4 thứ cản trở việc sáng tạo trong kinh doanh

Trong kinh doanh, điều đầu tiên kém hơn là ý tưởng, một ý tưởng kinh doanh Tốt sẽ là điều kiện cơ bản để doanh nghiệp vươn lên dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này. Chính vì vậy việc tạo ra một ý tưởng kinh doanh độc đáo là rất quan trọng, tuy nhiên sáng tạo thuộc về cảm hứng, mà cảm hứng lại bị chi phối bởi nhiều yếu tố, trong đó có suy nghĩ của chính bạn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ nêu ra một số suy nghĩ đang cản trở bạn sáng tạo, hãy loại bỏ chúng ra khỏi đầu bạn ngay bây giờ!

1. Suy nghĩ về đánh giá của người khác
Sống trong một tập thể, chúng ta thường bị chi phối bởi các mối quan hệ, chính vì sự ràng buộc đó mà đôi khi suy nghĩ của chúng ta thường bị ảnh hưởng bởi sự đánh giá của người khác. Sáng tạo có nghĩa là tạo ra sự khác biệt, làm những điều mà trước đây chưa từng có, vì vậy nếu bạn không giải phóng mình khỏi sự tù túng đó thì vĩnh viễn không có ý tưởng kinh doanh độc đáo nào.

Hãy cứ là chính mình, hãy để nguồn cảm hứng hướng dẫn bạn từ những kinh nghiệm tích lũy được. Mặc dù bạn có thể bực bội, bị đàm tiếu, bị trêu chọc, và sau đó bạn cảm thấy lạc lõng và bất an. Nhưng hãy nhớ tạo ra một ý tưởng kinh doanh để làm nên điều gì đó tuyệt vời, chứ không phải bạn đang tách mình ra khỏi tập thể. Vì suy cho cùng, mục đích của kinh doanh cũng chỉ để phục vụ con người.

2. Cái tôi quá lớn
Cái tôi thể hiện cá tính, sự khẳng khái nhưng nếu quá lớn cũng là một trở ngại khi bạn muốn hình thành ý tưởng kinh doanh. Nghe có vẻ không liên quan, nhưng một người coi trọng suy nghĩ của mình hơn người kia sẽ luôn bị giới hạn trong thế giới quan cá nhân. Nhưng sự tái tạo cần có sự tổng hợp. Nếu bạn không lắng nghe và tiếp thu, bạn không thể sinh ra cái mới.

Đặc biệt trong kinh doanh, việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng là vô cùng quan trọng, một ý tưởng dù hay đến đâu, độc đến đâu mà không thực hiện được thì cũng trở nên vô nghĩa. Muốn đáp ứng được thì phải đi phân tích thị trường, khai thông cái tôi và lắng nghe ý kiến ​​của khách hàng, xem họ muốn gì, thích gì và cần gì. Đừng chỉ làm những gì bạn muốn.

3. Theo chủ nghĩa hoàn hảo
Một người theo chủ nghĩa hoàn hảo chỉ có một vòng tròn trong mắt họ, bất kể nét vẽ nguệch ngoạc hay đường cong không tồn tại trong tâm trí họ. Nhưng khi bạn đã cố định suy nghĩ của mình, làm thế nào bạn có thể tạo ra ý tưởng?

Theo một nghĩa nào đó, chủ nghĩa hoàn hảo là suy nghĩ cực đoan, chỉ thích hợp với những người cầu toàn, ngại thay đổi và muốn tuân theo lịch trình đã định. Bất kể việc theo đuổi sự hoàn hảo là điều không thể trong kinh doanh, chủ nghĩa này đã vô tình bóp nghẹt những ý tưởng mới. Bởi vì sáng tạo là phá vỡ đau khổ, phá vỡ cái cũ tạo ra cái mới!

4. Niềm tin cố hữu
Nếu trong suốt quãng đời còn lại của bạn, người ta nói rằng trái đất là hình vuông và nó vẫn đứng yên, cho đến khi một người lập luận phản bác lại nó bằng những lập luận rất logic, rất khoa học, thì bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để tự chấp nhận. Vì niềm tin cố hữu đó đã ăn sâu vào tâm trí bạn, bạn coi nó như một bản năng, như hơi thở hàng ngày, bạn rất khó thay đổi. Đó cũng là lý do tại sao việc nảy sinh một ý tưởng kinh doanh mới là rất khó, trước tiên bạn phải phá hủy niềm tin vốn có của mình thì mới thuyết phục được người khác.

Tất nhiên, chúng tôi không khuyên bạn phủ định niềm tin của mình, nhưng hãy thư giãn để chấp nhận những thay đổi mới nếu nó là tự nhiên, điều đó sẽ kích thích sự sáng tạo của bạn.

Đây là 4 suy nghĩ cản trở bạn hình thành ý tưởng kinh doanh, hãy gạt chúng ra khỏi đầu bạn để có ý tưởng độc đáo ngay bây giờ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay