.
.

Kinh doanh online – Nên tránh những lỗi Instagram sau

Kinh doanh trên Instagram nên tránh những lỗi gì?

Trên hành trình phát triển đầy sự cạnh tranh như hiện nay, người bán hàng hay doanh nghiệp luôn phải chủ động dịch chuyển sang nhiều kênh khác nhau để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

Và Instagram chính là một mạng xã hội tiềm năng mà mình nghĩ mọi người nên tập trung phát triển ngay từ bây giờ. Tất nhiên, đầu tiên sản phẩm của bạn phải có tiềm năng để song hành cùng Instagram. 

>>> Tham khảo thêm: Instagram là gì? Có nên đầu tư vào kênh Instagram? 

Trong quá trình xây dựng kênh Instagram không ít các doanh nghiệp đã mắc những lỗi Instagram cơ bản. Đó là lỗi mà mình nghĩ nếu người đi sau rút kinh nghiệm từ người đi trước sẽ giúp kênh của bạn trở nên hoàn hảo và phát triển bền vững hơn. 

Và như thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết của mình nhưng bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng kết và gửi đến bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất! 

Giờ bạn chỉ cần tập trung nghiên cứu bài viết này cùng mình thôi. 

Content nhàm chán

Làm nội dung đặc biệt là nội dung ở thời điểm hiện tại – rất quan trọng. Trước khi người bán có thể chỉ cần đăng tải một bài viết với nội dung là bán hàng bao gồm: thông tin sản phẩm, giá thành,…là đã có khách nhắn tin mua. 

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại đã khác 

Sáng tạo nhiều nội dung đa dạng trên Instagram

Khách hàng không chỉ quan tâm đến sản phẩm, họ còn quan tâm quá trình họ trải nghiệm sản phẩm. Xuyên suốt quá trình bạn xây dựng nội dung trên kênh Instagram chính là cả một quá trình bạn đang tiếp cận khách hàng. Khách hàng phải thấy được sản phẩm, dịch vụ của bạn khác gì so với những bên bán khác. 

Ví dụ như: Bạn bán sản phẩm thời trang nữ

Nội dung bạn tạo ra có thể là: 

  • Hình ảnh sản phẩm đa dạng về màu sắc, họa tiết 
  • Những concept sản phẩm nào phù hợp với từng dáng người 
  • Những phụ kiện nào kết hợp với sản phẩm sẽ toát lên khí chất năng động, trẻ trung,..
  • Cách bảo quản sản phẩm 
  • Quá trình sản xuất nên sản phẩm đó
  • ….

Đừng nên, 

Lặp lại nội dung quảng bá sản phẩm một cách nhàm chán như trước đây nữa. 

Hãy, 

Thử qua những cách truyền tải thông tin xoay quanh sản phẩm như mình vừa nêu trên. 

Hình ảnh quá kém chất lượng 

Instagram là một mạng xã hội ảnh? Ai ai cũng biết điều đó 

Vậy thì, một trong những yếu tố đầu tiên khi bạn quyết định phát triển kênh Instagram chính là phải đầu tư vào chất lượng hình ảnh. 

Đừng nên,

  • Đăng tải những hình ảnh tải trên mạng xuống 
  • Đăng tải hình ảnh vỡ nét 
  • Đăng tải những hình ảnh không thống nhất concept cụ thể về sản phẩm

Mình nghĩ bạn cũng không cần đầu tư hẳn một chiếc máy ảnh xịn sò. Thời đại này, có khi chỉ cần một chiếc smartphone đã đủ cho bạn tạo nên những chiếc ảnh lung linh. 

Nếu bạn đang khởi nghiệp, nhân sự thì hạn chế? Mình nghĩ bạn hãy bắt đầu tìm hiểu về cách thu hút người dùng thông qua hình ảnh. 

  • Bạn cần học cách bắt góc chụp sản phẩm trông đẹp hơn 
  • Bạn cần biết cách tận dụng những ưu điểm của sản phẩm để trong hút mắt hơn 
  • Bạn cần biết cách lấy ánh sáng để hình ảnh trông tự nhiên hơn

Chưa bao giờ là quá muộn mà! 

Lạm dụng tương tác ảo 

Lỗi Instagram về tương tác ảo chính là việc khá nhiều người mua follow, mua like áp dụng trên kênh Instagram. 

Bạn có thể thử gõ cụm từ “mua follow Instagram, mua like Instagram” trên Google. 

Mình cam đoan chỉ vài giây thôi Google sẽ trả về bạn kha khá kết quả tìm được của những bên chạy dịch vụ tương tác ảo. 

Lạm dụng tương tác ảo trên Instagram

  • Mình sẽ không nói bạn “Tuyệt nhiên đừng nên mua”
  • Những mình cũng sẽ không khuyến khích khi bạn lạm dụng quá nhiều tương tác ảo. 

Bạn vẫn có thể mua lượt like, lượt follow trong trường hợp kênh Instagram của bạn là một kênh mới. Tất nhiên bạn cần người dùng mạng xã hội này tin tưởng vào kênh bạn một chút xíu khi truy cập vào? Đúng không nào? 

Nhưng nếu trong quá trình theo dõi, Instagram của bạn có dấu hiệu tăng trưởng về lượt tương tác thật – Hãy ngừng ngay việc mua follow ảo. 

Vì trên thực tế, đó là người dùng ảo. Hoàn toàn không phải đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm đến. 

Nó chỉ tốt về số lượng (số lượng like, số lượng follow) chứ chất lượng thì hoàn toàn ZERO. 

Hashtag quá nhiều 

Nếu bạn chưa biết thì, 

Hashtag chính là một mẹo nhỏ giúp người dùng mạng xã hội biết đến thương hiệu, kênh kinh doanh Instagram online của bạn nhiều hơn. 

Lạm dụng hashtag trên Instagram

Người dùng Instagram hiện nay có thể thông qua 2 cách để “có thể” biết đến thương hiệu của bạn. 

  • Gõ hashtag tại ô tìm kiếm 
  • Nhập vị trí tại ô tìm kiếm

Nếu bạn biết cách tận dụng hashtag đúng cách thì sẽ là lợi điểm. 

Những, đừng nên lạm dụng hashtag quá nhiều 

Instagram hiện tại cho phép mỗi bài đăng chưa tối đa 30 hashtag. 

Nói như vậy không phải mình khuyến khích mỗi bài đăng của bạn đều phải chứa 30 hashtag. Bạn cần phải nghiên cứu xem những hashtag nào đúng với nhu cầu tìm kiếm của người dùng bằng cách: 

  • Thử gõ hashtag và xem số lượng hashtag đó có mặt trên Instagram
  • Nghiên cứu xem đối thủ của bạn đang sử dụng hashtag nào
  • Sau đó, lọc ra những hashtag phù hợp với kênh, với sản phẩm của bạn nhất. 
  • Tốt hơn hết, mỗi bài đăng chỉ chứa một đến năm thẻ hashtag là đẹp. 

 

Không tích cực tương tác cùng người dùng

Một mẹo để chiếm trọn “sự để ý” của người dùng chính là nên chủ động tương tác cùng họ. 

Đừng chỉ nên chăm chăm trả lời lại những bình luận hỏi về sản phẩm. 

Nếu khách hàng chỉ tag tên bạn bè vào tham khảo thì bạn cũng nên chủ động phản hồi lại. Vì đó chính là một cơ hội giúp bạn đẩy được nhiều sản phẩm hơn. 

Người dùng Instagram cũng sẽ cảm thấy họ được quan tâm nhiều hơn. 

Họ có thể mua sản phẩm, sau đó giới thiệu lại bạn bè, người thân,…

Tóm lại 

Những thông tin mà mình vừa chia sẻ đều là kinh nghiệm thực chiến mà chính bản thân mình đã trải qua. Có sai mới có sửa mới có phát triển bền vững và ổn định. Và mình rất muốn những bạn kinh doanh online đi sau mình đừng lặp lại những lỗi Instagram kể trên. 

Hy vọng những thông tin mà mình vừa chia sẻ đã giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu về bán hàng Instagram. 

Đừng quên theo dõi và ủng hộ chuỗi các bài viết về quảng cáo Facebook, kinh doanh online do team #Thanhthinhbui biên soạn. 

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay