3 Yếu Tố Quan Trọng Để Thành Công Trong Local Marketing

3 Yếu Tố Quan Trọng Để Thành Công Trong Local Marketing

Local Marketing là những chiến dịch tiếp thị đặc biệt hướng đến một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu tại một địa phương nhất định. Chúng tỏ ra rất hữu dụng với thương hiệu địa phương hoặc các sản phẩm, dịch vụ mang đậm bản sắc vùng miền.

Vậy bạn cần những bí kíp nào để thúc đẩy sự thành công của những chiến dịch Local Marketing? Câu trả lời nằm trong bài viết dưới đây!

Quản trị thương hiệu

Nâng cao nhận thức thương hiệu tại thị trường địa phương mục tiêu cũng là một phương pháp thúc đẩy chiến dịch Local Marketing thành công. Những doanh nghiệp nhỏ và vừa khi quyết định sử dụng phương pháp này luôn cần tự mình lan tỏa giá trị và nâng cao nhận thức về thương hiệu, trong đó có các yếu tố như: tên thương hiệu, logo thương hiệu và câu chuyện thương hiệu nữa.

Ở bước đầu tiên, bạn cần định vị sản phẩm, dịch vụ trên thị trường và định hình trước nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Sau đó, hãy tiếp tục xây dựng hình ảnh và tư liệu thể hiện tất cả những giá trị thiết thực mà thương hiệu có thể mang lại cho người dùng.

Trang đích

Là một Marketer chuyên nghiệp, chắc chắn bạn phải hiểu rõ tầm quan trọng của trang đích. Đối với bất cứ chiến dịch nào cũng vậy, việc tối ưu hóa trang đích sẽ trực tiếp dẫn dắt người dùng đi đến hành động cụ thể, từ đó gia tăng doanh số hiệu quả.

Đối với Local Marketing, ngoài những yếu tố về bố cục, CTA, màu sắc,… trang đích cần đơn giản và thân thiện, tránh dẫn người dùng về những link không liên quan đến địa phương.

Trang đích trong chiến dịch Local Marketing có quan hệ mật thiết với SEO Local. Điều này đòi hỏi khả năng thiết kế trang đích thật tốt, đáp ứng các yêu cầu tiếp thị cơ bản. Bên cạnh đó, hãy luôn làm nổi bật SEO Local bằng các từ khóa trên heading, thông điệp ngắn gọn và hấp dẫn, địa điểm doanh nghiệp cần liên kết với bản đồ Google…

Mạng xã hội và các tìm kiếm có trả tiền

Vì đối tượng khách hàng của Local Marketing khá hẹp nên doanh nghiệp cần chú trọng phương thức quảng bá thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của mình. Trong đó, các mạng xã hội và dịch vụ tìm kiếm có trả phí sẽ đem lại cho bạn những lợi ích bất ngờ.

Bởi việc sử dụng mạng xã hội hiện nay đang vô cùng phổ biến, người dùng không những tìm kiếm thông tin qua mạng xã hội mà còn xem xét các bình luận, đánh giá của những người dùng trước. Hãy tận dụng những thông tin tích cực, các đánh giá tốt về doanh nghiệp và đưa chúng lên mạng xã hội hoặc các công cụ tìm kiếm khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay