6 công cụ hỗ trợ marketing bạn nên biết

6 công cụ hỗ trợ marketing bạn nên biết

Làm marketing online không thể không biết đến các công cụ giúp hỗ trợ tối đa hiệu suất và kết quả làm việc. 

Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu đến bạn 6 công cụ hỗ trợ marketing mà mình thường xuyên sử dụng nhất. Mỗi công cụ sẽ có các chức năng khác nhau phù hợp với mỗi task công việc hằng ngày của dân marketing. 

Và như thường lệ nếu sau khi đọc bài viết này mà bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận bên dưới bài viết. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi đến bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất. 

Bây giờ hãy theo dõi các công cụ bên dưới cùng mình nhé! 

Tại sao cần biết đến các công cụ hỗ trợ marketing? 

Hoạt động marketing hằng ngày diễn ra tại các doanh nghiệp nhìn chung có rất nhiều đầu việc khác nhau. Mỗi bộ phận lại có một nhiệm vụ riêng biệt có sự móc nối, liên kết. 

Vì vậy, bạn cần phải có sự hỗ trợ từ các công cụ để hoàn thành tiến độ và quản lý công việc được hiệu quả hơn. 

Giảm bớt áp lực công việc, giảm bớt thời gian bỏ ra nhưng vẫn đạt hiệu quả nhắm tới chính là một trong những điều mà dân marketing hiện nay nên tận dụng. 

6 công cụ hỗ trợ marketing bạn nên biết

Ladipage 

Thiết kế landing page chuyên nghiệp và dễ dàng hơn với ladipage.vn. 

Có thể bạn không cần là một người quá am hiểu thiết kế, không cần phải có cái nhìn quá chi tiết về tổng thể màu sắc, vì đã có ladipage.vn hỗ trợ bạn. 

Với kho giao diện cực kỳ đa dạng được phân chia thành nhiều mảng, ngành hàng, sản phẩm khác nhau. Bạn có thể dễ dàng chọn một mẫu sau đó tùy chỉnh hành và nội dung. Hoặc dựa trên những mẫu có sẵn để tham khảo về bố cục hình ảnh cũng như câu chữ. 

Nếu bạn đã có website, landing page sẽ giúp bạn thu hút khách hàng tùy theo mục tiêu marketing hoặc sản phẩm khác. 

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/12/logoCBdnyIFGwCyJpPVU1DIOq7ur0D4ONIe1-KByBW-600×343.png

Nếu bạn chưa có website, hãy trải nghiệm trên landing với giao diện cơ bản nhưng dễ dàng quản lý. Từ đó hình thành nên tư duy quảng bá trên các nền tảng có trang đích.

Hãy thử trải nghiệm chạy quảng cáo chuyển đổi với trang đích landing. Bạn sẽ khá bất ngờ về kết quả đấy!

Mailchimp 

Mailchimp là công cụ hỗ trợ email marketing vô cùng tiện lợi. 

Trên thực tế phải tùy theo sản phẩm/dịch vụ mới quyết định có nên sử dụng các chiến dịch email marketing hay không. Vì không phải tất cả các tệp khách hàng hiện nay đều sử dụng email thường xuyên.

Mailchimp giúp duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp, khách hàng thông qua: 

Gửi đến các chiến dịch ưu đãi 

Duy trì dựa trên việc cung cấp nội dung 

Gắn kết khách hàng hơi với email được cá nhân hóa. 

Và rõ ràng công cụ hỗ trợ marketing Mailchimp đã hoàn thành tốt tất cả những task trên.

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/12/MC-Horizontal-600×315.png

Bạn cũng có thể xem thêm các chỉ số như: 

  • Thời gian khởi tạo quảng cáo 
  • Thời gian thay đổi tên 
  • Vị trí khởi chạy quảng cáo 

Nếu một quảng cáo có thời gian khởi tạo lâu nghĩa là quảng cáo đó có thể có hiệu quả nên nhà quảng cáo của đối thủ mới liên tục phân phối quảng cáo. 

Đây chỉ là một suy luận từ cá nhân mình. 

Còn bạn nghĩ sao? 

Công Cụ Hỗ Trợ SEO

Trello 

Công cụ hỗ trợ marketing thứ 3 mình muốn giới thiệu đến các bạn chính là Trello – trợ quản lý task, phân công nhiệm vụ trên cả tuyệt vời. 

Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng và tùy chỉnh tùy theo mục đích khác nhau Trello xứng đáng là top các công cụ hỗ trợ marketing hiệu quả nhất hiện nay. 

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/12/tre-600×360.jpg

Với giao diện này, bạn có thể phân công nhiệm vụ từng thành viên trong team dễ dàng, điều chỉnh kéo thả, theo dõi trạng thái công việc rõ ràng. Sẽ không còn xảy ra tình trạng đầu việc này chồng việc kia, không nắm rõ thời hạn báo cáo công việc,…

UTM Tracking

UTM là công cụ được hiển thị dưới dạng 1 đoạn mã. Đoạn mã này cho phép bạn thêm vào các đường dẫn URL khác nhau. Với mục đích chính là phân luồng traffic, chuyển đổi từ chiến dịch hay nội dung nào trong quá trình tiếp thị. 

Sau khi đã gắn đoạn mã vào lnk, bạn sẽ dễ dàng đo lường hiệu quả thông qua công cụ thứ 3 chính là Google Analytics. 

Những công cụ mà mình giới thiệu hầu hết đều có sự liên kết với nhau. Mỗi công cụ mỗi chức năng tùy thuộc vào task trong Marketing. 

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/12/url-600×315.jpg

Facebook Ads Library

Nếu bạn muốn nghiên cứu đối thủ thông qua các định dạng content quảng cáo bao gồm câu chữ và hình ảnh thì không thể bỏ qua công cụ Thư viện quảng cáo – Facebook Ads Library. 

Tại giao diện chỉ thông qua 2 bộ lọc: vị trí và cụm từ quảng cáo bạn đã có thấy thu thập được rất nhiều mẫu content quảng cáo hiện đang khởi chạy trên nền tảng social Facebook.

Nghiên cứu và tìm ra những điểm khác biệt ở content của đối thủ cũng chính là một cách học hỏi hay để phát triển kỹ năng viết content quảng cáo. 

Tuy nhiên, nếu có cơ hội đóng góp và bổ sung thêm tính năng vào Facebook Ads Library, mình sẽ đề xuất thêm vào tính năng tìm hiểu target đối tượng trên từng quảng cáo. 

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/12/c7111a1a5205985bc114-600×295.jpg4 Kênh Marketing Online

Google Tag Manager 

Đây là công cụ dành hẳn cho các nhà quảng cáo Google hoặc nhân viên SEO. 

Với Google Tag Manager bạn không cần quá am hiểu về code web những vẫn quản lý hiệu quả các thẻ được đính trên website. 

Bạn có thể kết nối thẻ Google Ads, Google Analytics, Facebook Pixel vào website chỉ với vài thao tác đơn giản. Tùy vào từng chiến dịch khác nhau mà số thẻ được cài trên web ít hay nhiều. 

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/12/unnamed.png

Với công cụ này, bạn sẽ không cần phải phụ thuộc nhiều vào bộ phận IT sau những lần muốn đo lường hiệu quả nữa rồi. 

Vậy là mình đã chia sẻ xong đến bạn 6 công cụ hỗ trợ marketing. Hãy nghiên cứu và tận dụng vào quá trình làm việc của bạn nếu thấy phù hợp nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay