Tổng hợp kích thước banner quảng cáo GDN

Tổng hợp kích thước banner quảng cáo GDN

Quảng cáo GDN luôn được nhiều doanh nghiệp sử dụng như một hình thức marketing nhận diện thương hiệu, tiếp thị lại rộng rãi. Chính vì vậy, trong quá trình thiết lập hình ảnh GDN bạn cần chú ý đến các kích thước tiêu chuẩn mà Google Ads đã quy định. 

  • Tại sao cần tuân thủ những tiêu chuẩn về kích thước? 
  • Có bao nhiêu kích thước hình ảnh banner quảng cáo GDN chuẩn? 

Trong bài viết này mình sẽ cung cấp toàn bộ thông tin trả lời cho hai câu hỏi trên một cách chi tiết nhất! 

Và, như thường lệ nếu sau khi đọc xong bài viết bạn còn bất cứ thắc mắc nào hãy để lại một bình luận bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi đến bạn câu trả lời chi tiết nhất! 

Tại sao cần tuân thủ tiêu chuẩn về kích thước banner quảng cáo GDN?

Banner quảng cáo GDN được thiết lập và cho phép hiển thị trên các trang web đối tác có liên kết với Google. 

Khu vực cho phép hiển thị banner quảng cáo GDN

Những khu vực cho phép GDN hiển thị thường là 

  • Trong nội dung bài viết 
  • Khu vực widget
  • Khu vực mở đầu nội dung
  • Khu vực kết thúc nội dung
  • Và banner ở đầu website 

Những khu vực này không thể nào cho phép bạn thỏa sức để kích thước bao nhiêu cũng được. Bạn chỉ có thể điều chỉnh kích thước banner quảng cáo GDN với hình dạng chữ nhật hoặc hình vuông. Có như vây khu vực cho phép hiển thị với hình ảnh của bạn mới fix lẫn nhau. 

Tổng hợp kích thước banner quảng cáo GDN

Chỉ cần tìm kiếm trên Google với cụm từ “kích thước banner quảng cáo GDN” hàng loạt các kết quả sẽ hiện ra cho bạn. 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp nội dung cung cấp ở các bài viết đó đã quá cũ so với những gì mà Google cập nhật. 

Chính vì vậy, ở nội dung này mình sẽ cung cấp cho các bạn những kích thước chính xác nhất ở thời điểm hiện tại. 

Bạn sẽ không phải lo sau khi thiết kế hình xong mà lại không xài được? 

Hay lo dung lượng hình không phù hợp với hình thức quảng cáo GDN.

Kích thước banner quảng cáo GDN dạng tĩnh 

Kích thước banner quảng cáo GDN

Hình trên là các kích thước banner mình hay sử dụng khi chạy quảng cáo hiển thị GDN. 

Kích thước bao gồm: 

  • 160×160
  • 160×600
  • 300×250
  • 336×280
  • 679×175
  • 728×90
  • 970×250

Dung lượng của banner quảng cáo GDN

Mình nghĩ đây là một lưu ý khá quan trọng mà bạn nên ghi nhớ. Dung lượng tất cả các kích thước banner quảng cáo GDN chỉ được tối đa 150KB. Một dung lượng khá nhỏ để hiển thị hình ảnh một cách sắc nét đúng không nào. 

Chính vì vậy trong quá trình thiết kế các banner quảng cáo GDN, bạn cần lưu ý làm nổi bật các ý chính trong hình ảnh. Tránh đưa vô qua nhiều chi tiết râu ria không cần thiết. Điều này có thể làm tăng dung lượng banner quá mức quy định. 

>>> Có thể bạn muốn xem: Top 4 kênh marketing online hiệu quả

Kích thước banner GDN dạng động 

Banner dạng động giống như hình Gif mà chúng ta thường thấy. 

Khi thiết kế dạng banner động bạn có thể sử dụng công cụ Google Web Designer – công cụ. 

Dung lượng của banner GDN dạng GIF bắt buộc tối đa 150KB. 

Ngoài ra đối với quảng cáo hiển thị dạng động, bạn cần chú ý thêm: 

  • Giới hạn GIF tối đa 30s. 
  • Số lần chuyển động không quá 4 lần. 

Đối với quy định này bạn chỉ cần yêu cầu bộ phận thiết kế như trên. Khi đó người thiết kế sẽ tự phân bổ các chuyển động cũng như độ dài của GIF. 

Ngoài ra còn 1 dạng hình ảnh bổ sung trong quá trình hiển thị quảng cáo được gọi là hình ảnh thích ứng. 

Hình ảnh quảng cáo thích ứng

Đối với loại hình ảnh này, Google lại công bố các kích thước khác nhau, bao gồm: 

  • Hình ngang: Bạn hãy chắc chắn đảm bảo tỷ lệ là 1,91:1. Kích thước phải lớn hơn 600×314. 
  • Hình vuông: tỉ lệ 1:1. Kích thước phải lớn hơn 300×300.
  • Hình biểu trưng: là hình vuông với tỷ lệ 1:1. Kích thước phải từ 128×128 trở lên. 

Trên hết, bạn cần lưu ý về dung lượng hinh ảnh tối đa là 5MB. Nghĩa là tất cả các hình ảnh bạn tải lên phải dưới 5MB. Dung lượng có thể là vài chục KB, vài trăm KB, vài MB nhưng đảm bảo phải dưới 5MB. 

Lợi ích khi sử dụng hình ảnh hiển thị thích ứng

Tiếp cận với phạm vi rộng lớn: Đối với các hình ảnh hiển thị dạng thích ứng, quảng cáo sẽ có thể xuất hiện dưới dạng banner trên các trang web đối tác. Hoặc chỉ hiển thị dưới dạng text mà bạn đã thiết lập trong quá trình cài đặt quảng cáo. 

Quảng cáo được tối ưu hơn: Google sẽ sử dụng hình thức phân phối quảng cáo hiển thị thích ứng dựa trên các lịch sử chạy quảng cáo đã chạy trước đó để có thể hiển thị được nhiều nhất các quảng cáo đến người dùng. Hiệu suất quảng cáo mới sẽ tốt hơn rất nhiều so với chiến dịch cũ. 

Cho phép hiển thị video: Với tùy chọn thêm dạng hiển thị thích ứng khi chạy quảng cáo GDN, bạn sẽ được thêm các video vào qua hình thích tải lên hoặc nhúng video. Quảng cáo hiển thị dạng video cho phép tăng khả năng tiếp cận đối tượng tiềm năng. 

Ngoài ra, nếu sử dụng định dạng video, nghĩa là bạn đang làm mới nội dung tiếp cận, đa dạng hơn cho các hình thức tiếp cận khách hàng. Và Google cũng rất thích các nội dung liên tục được làm mới. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản mà mình chia sẻ về kích thước banner quảng cáo GDN. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ tự hoàn thành cho bản thân bộ GDN chạy chiến dịch quảng cáo cho ra hiệu quả cao nhất. 

Trong bài viết tiếp theo về series Google Ads, mình sẽ chỉ bạn cách cài đặt chiến dịch quảng cáo GDN chi tiết nhất. 

Chào các bạn và hẹn gặp lại trong bài viết tiếp theo. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay