TOP 4 KÊNH MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ

Trong giai đoạn gần đây, việc bán hàng truyền thống có vẻ như không còn hiệu quả thay vào đó doanh nghiệp bắt đầu thay đổi thói quen chuyền sang các kênh bán hàng online nhiều hơn.

Mặc dù dịch bệnh đã có biến chuyển dần tốt hơn nhưng các doanh nghiệp cũng vẫn tiếp tục đầu tư cho các mảng online nhiều hơn bởi vì nó mang lại hiệu quả tốt hơn. Vậy các kênh marketing online nào thực sự hiệu quả?

Bán hàng với Website

Kinh doanh môi trường online mà không có website cũng giống như việc bạn xây nhà mà không có móng. Một doanh nghiệp nên có nhiều website để hỗ trợ cho việc kinh doanh tốt hơn.

Có rất nhiều website khác nhau như:  website bán hàng, website thương mại điện tử, website doanh nghiệp, bạn hãy lựa chọn và phát triển cho doanh nghiệp mình một website chuyên nghiệp để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến với khách hàng.

Với 1 website các bạn có thể bán hàng ngay lập tức với Google Ads, hoặc phát triển một doanh nghiệp bền vững với seo, hoặc đơn giản phát triển thương hiệu của bạn với lưu lượng truy cập lớn.

Quảng cáo Google, hay Google AdWords, là hệ thống quảng cáo của Google. Trong đó các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho một số từ khóa nhất định. Nhằm quảng cáo của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google hoặc các quảng cáo hiển thị.

Các doanh nghiệp thường quảng cáo theo hình thức PPC (pay-per-click: trả tiền cho mỗi lần nhấp). Tùy theo lĩnh vực mà giá thầu có thể dao động từ vài ngàn đến vài trăm ngàn trên mỗi lượt click. Đây cũng là cách Google kiếm tiền thông qua các kênh tìm kiếm.

Kênh Social Media

Kênh social cũng là một trong những kênh được các công ty và cá nhân sử dụng nhiều nhất trong việc quảng bá hình ảnh sản phẩm đến với khách hàng. Một số mạng xã hội thu hút được người dùng như: Facebook, Zalo, Youtube…. cũng tùy thuộc vào đặc thù của ngành nghề mà chọn kênh phát triển phù hợp.

Đối với một sản phẩm khi chuẩn bị ra mắt điều đầu tiên là khảo sát ý kiến khách hàng, doanh nghiệp sẽ  sẽ đưa thông tin lên các mạng xã hội để mọi người đánh giá hoặc trải nghiệm sản phẩm. Từ đó doanh nghiệp sẽ nhận được phản hồi của người dùng về sản phẩm từ đó đưa ra các chiến hoàn thiện để được người dùng đón nhận.

Mạng xã hội là nơi bạn truyền thông điệp đến với người dùng nhanh nhất và nhiều nhất, thích hợp đối với câu chuyện phát triển thương hiệu doanh nghiệp.

Khi truyền thông trên mạng xã hội, các bạn cần chú ý chọn kênh truyền tải phù hợp. Xác định chính xác đối tượng khách hàng. Nhất quán phát triển nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến. Mạng xã hội giúp mang thương hiệu doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng hơn.

Cũng tương tự như website marketing trên mạng xã hội cũng có 2 dạng là trả phí và marketing tự nhiên.

Youtube Marketing

Hiện nay, người dùng đang dần có xu hướng xem video nhiều hơn. Trên thế giới có gần 1.9 tỷ người đang sử dụng nền tảng Youtube để xem các nội dung mà mình đang có xu hướng quan tâm, có thể nói đây là một con số ấn tượng.

Kênh Youtube thực sự là một giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp trong việc tiếp thị sản phẩm Và còn có rất nhiều lợi thế cạnh tranh khác như: gia tăng lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, dễ tiếp cận tới mọi người thông qua các Viral Clip.

Viral Marketing

Kênh Marketing Online cuối cùng không thể không nhắc tới đó chính là Viral Marketing. Đây được xem là hình thức tạo ra các thông điệp chuyển tải có thể là một Video clip, câu chuyện vui, Flash game, ebook, software, hình ảnh hay đơn giản là một đoạn text… tất cả mọi hình thức khiến cho mọi người cảm thấy hứng thú và muốn lan truyền câu chuyện của chúng ta.

Và việc của bạn chỉ cần lồng ghép các sản phẩm, dịch vụ của mình thật tinh tế và khi đó mọi người sẽ lan truyền tự nhiên mà không cần bỏ bất kỳ chi phí nào cho việc chạy quảng cáo.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay