Mẹo chạy quảng cáo Instagram hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Mẹo chạy quảng cáo Instagram hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Mẹo chạy quảng cáo Instagram hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Instagram, tính đến thời điểm hiện tại dần nhận được sự quan tâm từ những nhà kinh doanh online. 

Instagram trước kia chỉ đơn giản là mạng xã hội giải trí, chia sẻ hình ảnh. Tuy nhiên hiện nay Instagram đã trở thành kênh social xây dựng thương hiệu, là một nhánh giúp tăng doanh thu cho nhiều ngành hàng. 

Nếu bạn chưa đầu tư vào Instagram hãy bắt đầu ngay hôm nay

Nếu bạn đã đầu tư rồi, hãy nghiên cứu chạy quảng cáo Instagram ngay hôm nay. 

Bạn chậm mất 1s thì có thể bạn đã thụt lùi rất nhiều so với đối thủ. 

Bài viết “Mẹo chạy quảng cáo Instagram hiệu quả dành cho người mới bắt đầu” chắc chắn sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm bổ ích dành cho bạn.

Và như thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết của mình nhưng bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận ngay phía bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi lại bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất! 

Quảng cáo Instagram là gì?

Quảng cáo Instagram là hình thức tiếp thị có trả phí trên nền tảng mạng xã hội Instagram. 

Cũng giống như quảng cáo Facebook, quảng cáo Instagram phân phối đến người dùng mạng xã hội dựa trên độ tuổi, vị trí, hành vi – sở thích của người dùng. 

Quảng cáo Instagram có hiệu quả không? 

Hiệu quả thì mình nghĩ chắc chắn sẽ hiệu quả rồi. 

Tuy nhiên, nếu so sánh chạy quảng cáo Facebook và Instagram thì mình nghĩ hiện tại Facebook vẫn chiếm ưu thế hơn. Quảng cáo Instagram sẽ hiệu quả hơn đối với một số sản phẩm nhất định và với tệp người dùng trẻ. 

Còn Facebook được sử dụng phổ biến với tất cả độ tuổi, tiếp thị hình thức quảng cáo sản phẩm/dịch vụ nào cũng sẽ tiềm năng hơn. 

Nhưng, không phải mình nói vậy nghĩa là bạn bỏ qua kênh Instagram. Cứ nghiên cứu về quảng cáo Instagram, cứ chạy và tiếp thị dần dần. Khi người ta không để ý bạn đã tạo được tệp khách hàng kha khá trên Instagram. Khi người bắt đầu quan tâm thì lúc đó kênh Instagram của bạn đã tạo ra doanh thu bền vững rồi. 

>>> Xem thêm nếu bạn chưa biết về Instagram: Instagram là gì? Có nên đầu tư kinh doanh trên Instagram

Tổng hợp hình thức quảng cáo của Instagram

Quảng cáo Instagram hình thức story

Hình thức quảng cáo Instagram Story hay còn gọi là quảng cáo trong tin cho phép nhà quảng cáo Instagram tiếp thị đến người dùng thông qua mục Story. 

Quảng cáo Instagram hình thức story

Quảng cáo Instagram dạng ảnh

Hình thức quảng cáo Instagram dạng ảnh cho phép nhà quảng cáo tiếp cận người dùng trên mục bảng tin chính thức của Instagram. 

Bạn có thể bắt gặp rất nhiều mẫu quảng cáo khi lướt bảng tin Instagram hằng ngày. 

Hình ảnh quảng cáo Instagram theo kiểu này có ở định dạng hình vuông hoặc hình ngang. 

Quảng cáo Instagram dạng ảnh

Quảng cáo Instagram dạng video

Cũng giống như quảng cáo Instagram dạng ảnh, quảng cáo dạng Video cũng được Instagram cho phép tiếp thị trên bảng tin chính thức. 

Tuy nhiên, nếu quảng cáo hình ảnh chỉ ở dạng tĩnh thì quảng cáo video dạng động lại có khả năng thu hút được sự chú ý của người dùng hơn. 

Quảng cáo Instagram dạng video cho phép thời lượng tối đa 60s.

Quảng cáo Instagram dạng video

Quảng cáo Instagram dạng ảnh xoay vòng 

Nếu như bạn đã từng chạy quảng cáo Facebook có thể thấy hình thức quảng cáo Instagram dạng ảnh xoay vòng khá quen thuộc. 

Instagram cho phép nhà quảng cáo tiếp thị đến người dùng với mỗi post chứa nhiều hình ảnh miêu tả đầy đủ các khía cạnh của sản phẩm/dịch vụ. 

Khi gặp định dạng quảng cáo này bạn có thể vuốt sang trái để xem được nhiều hình ảnh về sản phẩm cũng như những thông tin về dịch vụ mà nhà quảng cáo muốn gửi gắm đến người dùng.

Quảng cáo Instagram dạng ảnh xoay vòng

Quảng cáo Instagram theo bộ sưu tập

Hình thức quảng cáo Instagram bộ sưu tập cho phép nhà quảng cáo tạo ra nhiều hình ảnh trực diện trong một khung hình. 

Khi tạo quảng cáo theo dạng này bạn cần tuân thủ theo đúng kích thước hình ảnh mà Instagram quy định. Có như vậy hình ảnh của bạn mới hiển thị đầy đủ trên feed Instagram. 

Quảng cáo Instagram dạng khám phá 

Quảng cáo Instagram dạng khám phá nằm ở mục Explorer với ký hiệu hình kính lúp. 

Xu hướng người dùng Instagram luôn thích khám phá những mục nằm ngoài các tài khoản mà họ theo dõi. Bạn có thể tận dụng điểm này để tạo quảng cáo khám phá. 

Chắc chắn sẽ tăng số lượt tiếp cận người dùng.

Thiết lập các chiến dịch quảng cáo Instagram

Có thể bạn chưa biết, cách setup chiến dịch quảng cáo Instagram hoàn toàn giống với cách setup chiến dịch quảng cáo Facebook. 

Vì 2 dạng quảng cáo này đều được tích hợp trong trình quản lý quảng cáo Facebook. 

Nếu bạn đã biết cách chạy quảng cáo Facebook thì rất dễ dàng để tạo và theo dõi các chiến dịch quảng cáo trên Instagram. 

>>> Lưu ý quan trọng: Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo Instagram bạn cần tiến hành liên kết fanpage Facebook và Instagram. 

Để chạy quảng cáo trên Instagram, bạn truy cập theo đường link https://vi-vn.facebook.com/business/tools/ads-manager

Tiến hành thiết lập các bước như bình thường. 

Tuy nhiên, ở các phần sau bạn cần chú ý: 

  • Vị trí quảng cáo: Tắt hết tất cả các vị trí quảng cáo khác, chỉ chừa mỗi Instagram.

Thiết lập vị trí khi quảng cáo Instagram

  • Chọn fanpage Facebook trước, sau đó tick chọn thêm tài khoản Instagram ở phía dưới. 
  • Chọn nội dung quảng cáo, chọn nội dung bài viết trên Instagram, tránh nhầm lẫn với nội dung bài viết ở fanpage Facebook. 

Chạy quảng cáo Instagram hiệu quả 

  1. Thu hút tương tác tự nhiên trước tiên
  2. Cách target đối tượng

Vẫn như quảng cáo Facebook, với Instagram bạn cũng tiến hành các bước target cơ bản với: 

  • Độ tuổi
  • Giới tính 
  • Vị trí 

Ngoài ra để target chuyên sâu, bạn có thể chạy quảng cáo hướng tới 3 tệp đối tượng: 

Tìm kiếm khách hàng mới trên Instagram

Với hình thức này hãy đảm bảo tài khoản Instagram của bạn đã tạo và xây dựng nội dung được một khoảng thời gian ổn định. 

Nếu không thì nội dung của bạn phải thật sự chất lượng, được đầu tư và hướng đến tệp đối tượng khách hàng. 

Đối tượng tương tư (Look Alike) 

Là hình thức tìm kiếm khách hàng mới dựa trên đặc điểm của đối tượng đã được bạn tiếp thị một thời gian. 

Cụ thể là, nếu bạn đã có tệp đối tượng 10.000 người

Sở thích thường xuyên đi du lịch

Hành vi thích nhắn tin trực tiếp để hỏi về sản phẩm, dịch vụ

Độ tuổi từ 18 – 35 

Facebook sẽ dựa trên những đặc điểm đó tiến hành tiếp thị bài quảng cáo đến những đối tượng tương tự với đối tượng sẵn có của bạn. 

Tiếp thị lại trên Instagram 

Bạn có thể tạo tệp Đối tượng tùy chỉnh

Target với những khách hàng đã tương tác với các bài viết trên Facebook, đã xem video quảng bá sản phẩm,…

Đầu tư vào nội dung quảng cáo 

Nếu như với quảng cáo Facebook nhiều bạn còn để hình ảnh sơ xài thì chắc chắn nên đầu tư hình ảnh chất lượng nếu muốn chạy quảng cáo hiệu quả trên Instagram. 

Cho bạn nào chưa biết, Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh. Chính vì thế, người dùng Instagram rất rất chú trọng vào chất lượng hình ảnh. Chắc chắn một bài quảng cáo Instagram với hình ảnh chụp cho có sẽ chẳng thể thu hút bằng bài quảng cáo với hình ảnh được đầu tư nghiêm túc.

Tóm lại 

Hy vọng những thông tin mình vừa chia sẻ về mẹo chạy quảng cáo Instagram đã giúp bạn nắm được một phần nào về cách tiếp thị trên Instagram. 

Đừng quên theo dõi và ủng hộ chuỗi các bài viết về kinh doanh online, tiếp thị quảng cáo mà team #thanhthinhbui biên soạn. 

Hẹn gặp lại các bạn trong chuỗi các bài viết tiếp theo! 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay