Muốn chinh phục được khách hàng bằng sự sở hữu tâm lý, doanh nghiệp cần sử dụng ít nhất một trong bốn phương pháp sau: tăng cường sự kiểm soát của khách hàng, cá nhân hóa sản phẩm, trang bị cho khách hàng sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và tăng trải nghiệm thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Cụ thể như thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong phần dưới đây:
Tăng cường sự kiểm soát của khách hàng
Nếu muốn sở hữu tâm lý khách hàng thì cách tốt nhất là nên gia tăng quyền kiểm soát của họ đối với sản phẩm/dịch vụ. Hay nói một cách đơn giản hơn, bạn cần tạo điều kiện thúc đẩy để người tiêu dùng tham gia vào quá trình hình thành, sản xuất sản phẩm/dịch vụ. Ví dụ như tổ chức chương trình thiết kế bao bì sản phẩm và khuyến khích người tiêu dùng tham gia.
Ngoài ra, bạn cũng nên tạo điều kiện để khách hàng được trực tiếp cảm nhận (chạm, sờ, ngửi,…) sản phẩm trước khi mua. Điều này cũng góp phần tạo cảm giác kiểm soát cho khách hàng.
Tăng trải nghiệm khách hàng qua dịch vụ chăm sóc khách hàng
Ngoài chất lượng, giá trị của sản phẩm/dịch vụ thì chăm sóc khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp chiếm trọn được trái tim của khách hàng. Bạn cần đưa ra các chính sách hậu mãi, bảo hành tốt để người dùng thấy có thiện cảm và quay lại tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty khi có nhu cầu.
Cá nhân hóa sản phẩm
Để sở hữu tâm lý khách hàng, bạn nên nỗ lực để cá nhân hóa sản phẩm/dịch vụ. Điều này sẽ giúp khách hàng hứng thú hơn với sản phẩm/dịch vụ vì thấy chúng phù hợp với nhu cầu của họ. Ngoài ra, việc cá nhân hóa sản phẩm cũng khiến khách hàng cảm thấy bản thân đặc biệt và được xem trọng hơn.
Trang bị cho khách hàng kiến thức về sản phẩm
Khi hiểu rõ được “từng chân tơ kẽ tóc” của sản phẩm, khách hàng sẽ cảm thấy bản thân đang có một mối quan hệ ràng buộc đặc biệt với sản phẩm đó, từ đó kích thích hành vi mua hàng. Sẽ không ai muốn mua sản phẩm của bạn nếu mọi thông tin họ biết về nó đều mập mờ, không rõ ràng. Vì vậy, trước khi tung một dòng sản phẩm mới ra thị trường, hãy dành thời gian để “nhá hàng” sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thông, quảng cáo. Điều này sẽ giúp khách hàng và thương hiệu kết nối chặt chẽ với nhau, đồng thời làm tăng doanh số bán hàng cho công ty.
Your article helped me a lot, is there any more related content? Thanks!
Your article helped me a lot, is there any more related content? Thanks!