.
.

Giới hạn chi tiêu của quảng cáo Facebook là gì?

Giới hạn chi tiêu của quảng cáo là gì? Bạn đã biết đến khái niệm này chưa? 

Nếu bạn là một người mới bắt đầu chạy quảng cáo mình nghĩ bạn nên thử tìm hiểu tất cả những khái niệm liên quan đến quảng cáo. 

Và trong bài viết này mình quyết định chia sẻ đến bạn khái niệm Giới hạn chi tiêu của quảng cáo và những yếu tố xoay quanh khái niệm này! 

Như thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết của mình bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại hãy để lại một dòng bình luận bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi đến bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất! 

Giới hạn chi tiêu của quảng cáo là gì? 

Giới hạn chi tiêu được hiểu đơn giản là toàn bộ số tiền mà bạn có thể chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo đối với một tài khoản quảng cáo cụ thể. 

Trong trường hợp bạn không muốn quảng cáo chi tiêu quá nhiều tiền so với mức ngân sách đặt ra ban đầu -> lúc này bạn nên đặt giới hạn chi tiêu. 

Tại sao nên cần tìm hiểu giới hạn chi tiêu?

Như mình đã nói ở phần trên, giới hạn chi tiêu kiểm soát các chiến dịch quảng cáo của bạn không tiêu tốn quá nhiều ngân sách quảng cáo đã dự định. 

Việc đặt giới hạn chi tiêu trên thực tế không ảnh hưởng đến cách phân phối cũng như hiệu quả mà chiến dịch quảng cáo mang lại. 

Tuy nhiên, vì đã đặt ra mức giới hạn ở con số XX thì khi quảng cáo đã chi tiêu đến mức ngân sách đó nó sẽ tự động dừng.

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/12/d37c8e48642dae73f73c-800×432.jpg

Ưu điểm

Kiểm soát giới hạn chi tiêu không vượt quá mức ngân sách quy định 

Nhược điểm

Trong trường hợp quảng cáo đang chạy rất hiệu quả nhưng đã chạm mức quy định chi tiêu, quảng cáo ngay lập tức sẽ dừng, gây hạn chế cơ hội thu được nhiều tương tác, tin nhắn, chuyển đổi,… 

Tuy quảng cáo ngừng phân phối nhưng vẫn đang trong trạng thái hoạt động. Quảng cáo sẽ không phải bắt đầu giai đoạn máy học lại từ đầu. Quảng cáo sẽ tiếp tục phân phối đến đối tượng khách hàng được target trong ngày hôm sau và bắt đầu tính giới hạn chi tiêu lại. 

Trong trường hợp bạn muốn các chiến dịch quảng cáo tiếp tục hoạt động, cần thực hiện một trong các thao tác sau: 

Lưu ý: 

  • Đầu tiên bạn cần có vai trò quản trị đối với tài khoản quảng cáo. 
  • Tất cả các thao tác tác động đến giới hạn chi tiêu của quảng cáo đều được tùy chỉnh trong phần cài đặt thanh toán. 
  • Nếu bạn thực hiện thanh toán thủ công bạn sẽ không thể tùy chỉnh các cài đặt cho giới hạn chi tiêu của quảng cáo Facebook. 
  • Tất cả những tác động đến giới hạn chi tiêu của quảng cáo Facebook đều được thao tá trên giao diện máy tính.

Thay đổi giới hạn chi tiêu 

Thay đổi giới hạn chi tiêu của quảng cáo tức là ngay từ đầu bạn đã đặt con số XX nhưng sau đó bạn muốn thay đổi thành XXX chẳng hạn. 

Ví dụ: Ngay từ đầu bạn đặt giới hạn chi tiêu cho quảng cáo trong một tháng là 1000$, dựa vào các số liệu có được sau vài ngày chạy quảng cáo, bạn dự đoán quảng cáo này sẽ thu được nhiều hiệu quả hơn nếu đẩy mức ngân sách lên 1500$ 

-> Thực hiện thay đổi giới hạn chi tiêu. 

Khi thay đổi giới hạn chi tiêu, Facebook cần có thời gian từ 15 phút đến 30 phút để cập nhật lại giới hạn chi tiêu mới. 

Nhiều bạn đã inbox để hỏi mình khi tiến hành thay đổi giới hạn lại bị báo lỗi phải làm sao?

Nếu như gặp phải trường hợp này, bạn cứ thoát trình quản lý quảng cáo, sau đó vào thực hiện lại. 

Nếu không bạn có thể đợi khoảng vài giờ để tiến hành thực hiện thay đổi giới hạn chi tiêu. 

> Có nên thuê chạy quảng cáo không?

Gỡ giới hạn chi tiêu 

Gỡ giới hạn chi tiêu của quảng cáo nghĩa là ngay từ đầu bạn đã đặt một mức giới hạn về ngân sách.
Nhưng sau đó, vì một số thay đổi trong chiến lược quảng cáo; thay đổi ngân sách không giới hạn,… Lúc này bạn muốn gỡ giới hạn chi tiêu -> Tiến hành gỡ. 

Cũng giống như thay đổi giới hạn chi tiêu, sau khi thực hiện gỡ giới hạn chi tiêu, Facebook sẽ cần một khoảng thời gian tầm 15 -> 30 phút để quảng cáo tiếp tục hoạt động mà không vướng phải ngưỡng chi tiêu cũ. 

Đặt lại giới hạn chi tiêu 

Đặt lại giới hạn chi tiêu trong trường hợp tại thời điểm đó các chiến dịch quảng cáo đã đạt đúng giới hạn quy định ngay ban đầu. Bạn tiến hành đặt lại ngưỡng cũ để quảng cáo có thể tiếp tục phân phối đến những đối tượng được target. 

Cũng giống như thay đổi giới hạn chi tiêu và gỡ giới hạn chi tiêu, sau khi thực hiện gỡ giới hạn chi tiêu, Facebook sẽ cần một khoảng thời gian tầm 15 -> 30 phút để quảng cáo tiếp tục hoạt động mà không vướng phải ngưỡng chi tiêu cũ. 

Chạy quảng cáo bằng Momo

Tóm lại 

Như mình đã nói sơ ngay từ đầu bài viết, việc đặt hay không đặt giới hạn chi tiêu của quảng cáo sẽ không ảnh hưởng đến phân phối và hiệu quả sau mỗi chiến dịch. 

Tuy nhiên, lúc mới bắt đầu đặt giới hạn chi tiêu ngân sách bạn nên theo dõi các kết quả có được sau một khoảng thời gian chạy. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay