.
.

4 mẹo giúp gia tăng độ gắn bó của khách hàng

4 mẹo giúp gia tăng độ gắn bó của khách hàng

Gia tăng độ gắn bó của khách hàng là một trong những mẹo giúp shop bán online phát triển bền vững.

  • Bạn là một người kinh doanh online?
  • Bạn muốn đầu tư xây dựng shop bán ngay từ đầu?
  • Bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa về khách hàng, về độ gắn bó của khách.

Đừng bỏ lỡ bài viết ngay bên dưới!
Và, như thường lệ nếu sau khi đọc xong bài viết của mình, bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp, giải đáp chi tiết và gửi đến bạn câu trả lời trong thời gian sớm nhất.
Nào, bây giờ hãy tập trung cùng mình nhé!

Tại sao cần gia tăng độ gắn bó của khách hàng? 

Như bạn cũng đã biết, càng ngày việc kinh doanh càng cạnh tranh, nhất là nền tảng online – người người nhà nhà đều đầu tư và gia nhập vào kênh bán này.
Chi phí có một khách hàng mới cao
Có khách hàng mới xong phải đầu tư dần dần mới ra đơn
Trong khi đó bạn có thể chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng cũ 

  • Tỷ lệ bán hàng, chốt đơn cho khách hàng cũ rất cao – nếu bạn biết cách đầu tư
  • Tỷ lệ có được khách hàng mới thông qua khách cũ cũng rất khả quan – nếu bạn chứng minh được chất lượng và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khách hàng cũ.

GIa tăng độ gắn bó của khách hàng
Vậy tại sao không triển khai ngay bây giờ? 
Làm thế nào để gia tăng độ gắn bó của khách hàng, gia tăng tỷ lệ giữ chân của khách? Hãy tập trung trong phần tiếp theo, vì đó mới chính là nội dung chủ yếu mình muốn bạn lưu ý.

Cung cấp giá trị chất lượng thông qua nội dung

Cung cấp cho khách hàng những nội dung họ quan tâm luôn là cách giữ chân, tăng sự gắn bó bền vững nhất.
Vì khách hàng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và phát triển kinh doanh online, nên hãy nhớ mối quan hệ của bạn và khách hàng không thể chỉ kết thúc bằng một lần giao dịch.
Hãy tạo ra nhiều, nhiều hơn nữa những giá trị nội dung mà họ cần, họ muốn đọc, muốn xem, muốn biết.
Thông qua trang page, bạn có thể chia sẻ

  • Những kiến thức thực tế từ chính kinh nghiệm của bạn
  • Những lý thuyết nền tảng, cơ bản không thể thiếu
  • Những bằng chứng chứng minh sản phẩm, dịch vụ chất lượng
  • Những bài báo, những sự kiện, những đơn hàng,…

Thật sự có rất nhiều nội dung bạn có thể sáng tạo, xây dựng và truyền tải trên nền tảng số đến gần hơn với người tiêu dùng, khách hàng tiềm năng.

Đừng bỏ lỡ: Chinh phục khách hàng bằng tâm lý

Cá nhân hóa khách hàng  

Dịch vụ khách hàng luôn là một yếu tố mà bạn cần cần liên tục tối ưu và cải thiện. Khách hàng sẽ không bao giờ từ chối bạn nếu họ hài lòng hết mức với dịch vụ cũng như sản phẩm của bạn.

Thấu hiểu khách hàng 

Trong quá trình tiếp cận, tương tác với khách hàng bạn cần hỏi khách hàng nhiều hơn để khai thác càng nhiều thông tin càng tốt. Việc thấu hiểu khách hàng, biết họ là ai, nhu cầu là gì, họ đang có khó khăn gì sau đó cung cấp hướng giải quyết sẽ khiến gia tăng độ gắn bó của khách hơn nữa.

Hỗ trợ khách hàng 

Duy trì liên lạc khi khách hàng cần, cung cấp kịp thời các giải pháp cho vấn đề cấp bách chính là điểm cộng lớn dành cho bạn nếu muốn xây dựng mối quan hệ bền vững của khách hàng với bạn.

Cung cấp thông tin nhanh chóng 

Thông tin mình đề cập ở đây có thể là thông tin mua hàng, thông tin chương trình ưu đãi, thông tin gia hạn sản phẩm/dịch vụ,…
Bạn càng tạo nhiều điểm chạm với khách, khách sẽ cảm thân họ được quan tâm trên suốt chặng mua hàng. Càng để lại ấn tượng, khách hàng sẽ càng nhớ bạn là ai.

Xây dựng cộng đồng

Một cách để gia tăng độ gắn bó của khách hàng khá hiệu quả chính là Xây dựng cộng đồng dành cho khách hàng của bạn.
Nếu như trước kia chỉ tồn tại mối quan hệ qua lại giữa bạn và khách hàng thì giờ đây cần có sự tương tác giữa khách hàng – khách hàng.

Thử đặt trường hợp bạn là một khách hàng, bạn đã sử dụng dịch vụ/sản phẩm của một bên. Rất có thể bạn sẽ tìm kiếm feedback từ chính những khách hàng giống như bạn. Cùng thảo luận, trao đổi về cách sử dụng, cùng tham gia ưu đãi,…
Xây dựng cộng đồng cho khách hàng
Khách hàng rất thích đứng giữa những khách hàng giống như họ. Họ tìm được sự đồng điệu vì cùng sử dụng chung sản phẩm/ dịch vụ. Cùng muốn khám phá về sản phẩm và thảo luận về chúng.

Mình cũng đã xây dựng một cộng đồng mang tên “Hỗ trợ Facebook cùng ThanhThinhBui”. Group chủ yếu được phát triển bởi đội ngũ nhân viên team ThanhThinhBui. Và không thể thiếu sự đóng góp rất quan trọng từ chính khách hàng, những người đã học qua các khóa quảng cáo tại trung tâm.

Mọi người có thắc mắc đặt câu hỏi đưa lên, Thịnh sẽ là người trả lời chính các câu hỏi đó. Hoặc có một chủ đề khá thú vị về quảng cáo Facebook, mọi người sẽ vào cùng thảo luận, nêu ý kiến, và đưa ví dụ cụ thể từ những kinh nghiệm chạy quảng cáo của chính họ.
Một lợi thế mình nghĩ khá ích khi xây dựng cộng đồng. Bạn có thể tìm hiểu và biết được những phàn nàn, những băn khoăn của khách hàng. Nhận được những phản hồi tích cực – quá là có động lực phát triển tiếp đúng không nào?

Tuy nhiên, nếu nhận được những phản hồi không vui vẻ cho lắm, hãy tập trung giải quyết ngay vấn đề khách hàng đang gặp phải. Tìm hiểu nguyên do tại sao họ lại có những phản hồi không mấy hài lòng như vậy. Đó là một mẹo giúp gia tăng độ gắn bó của khách hàng

Tạo chương trình ưu đãi

Nếu đã quyết định kinh doanh, nhất là kinh doanh online thì ít nhất mỗi năm bạn cần ra một vài chương trình ưu đãi, khuyến mãi.
Nếu tự lực kinh doanh, bạn có thể tự xây dựng và triển khai chương trình theo nguồn lực, sản phẩm bạn hiện có. Nếu không bạn có thể kết hợp với các sàn thương mại điện tử lớn hiện nay như Shopee, Tiki, Lazada theo chương trình siêu Sale hằng tháng.

Triển khai thẻ quà tặng, voucher cũng là một cách hay trong chương trình ưu đãi. Không chỉ tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng trong tương lai mà còn một điều đảm bảo “Khi nhận được thẻ mua sắm, thẻ giảm giá, voucher, …khách hàng chắc chắn sẽ quay lại mua lần 2, lần 3.

Xem thêm: Xác định chân dung khách hàng – Chốt đơn nhanh chóng 

Tóm lại 

Để gia tăng độ gắn của khách hàng trước hết bạn cần đầu tư. Đầu tư cả về tâm huyết, chất lượng sản phẩm lẫn nội dung, giá trị muốn truyền tải.

Vì khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi shop bán, mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy, đầu tư vào khách hàng không bao giờ lỗ.

Trên đây là 4 mẹo nhỏ nhưng rất có ích giúp bạn áp dụng vào quy trình kinh doanh. Hãy áp dụng chúng và đo lường thử độ gắn bó của khách hàng, tỉ lệ giữ chân quay lại mua lần 2, lần 3 sau một khoảng thời gian thử nghiệm nhé.
Chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.
Mình đã làm được, còn bạn thì sao?

Xác định chân dung khách hàng – Chốt đơn nhanh chóng
Xác định chân dung khách hàng – Chốt đơn nhanh chóng

Phần lớn những bạn bước đầu gia nhập bán hàng online đều chỉ quan tâm

  • Làm sao khách inbox nhiều?
  • Làm sao ra đơn nhiều?
  • Làm sao thu lại giá vốn?
  • Làm sao nhanh có lợi nhuận?

Tuy nhiên, nếu muốn nhìn xa hơn bạn phải biết khách hàng bạn là ai trước tiên?

Tab #1
Tab #2
Tab #1
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.
Tab #2
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay