Kỹ Năng Nào Giúp Bạn Trở Thành Nhân Viên Bán Hàng Online Giỏi ?

Có thể nói rằng bộ phận kinh doanh thường là bộ phận quan trọng nhất của công ty. Một công ty nếu không bán được hàng thì doanh thu hàng tháng sẽ sụt giảm. Thậm chí đến mức có thể đóng cửa công ty.

Làm như thế nào để trở thành một nhân viên kinh doanh online giỏi trong khi bản thân chưa có chút kinh nghiệm nào mà doanh số ngày nào cũng là một áp lực lớn đối với họ. Tuy nhiên những người thành thạo trong nghề lại cho rằng trở thành một nhân viên bán hàng giỏi là điều không hề khó nếu bạn thực sự đam mê và bỏ tâm huyết cho nó.

Vậy Kỹ Năng Nào Giúp Bạn Trở Thành Nhân Viên Bán Hàng Online Giỏi ? Cùng Enternet Tìm Hiểu Nhé.

Bán lợi ích, chứ không bán đặc điểm.

Sai lầm lớn nhất mà các công ty thường mắc phải là hướng sự tập trung vào đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ. Thay vì làm như vậy, bạn hãy chú ý đến lợi ích của sản phẩm/dịch vụ và nhấn mạnh những tác dụng, hiệu quả của chúng. Hãy luôn tập trung vào những ích lợi mà sản phẩm tạo ra cho các khách hàng của bạn.

Biết rõ khách hàng về công việc của họ

Các khách hàng luôn mong đợi bạn thấu hiểu về công việc, về sản phẩm/dịch vụ của họ và cả đối thủ của họ. Hãy nghiên cứu về lĩnh vực hoạt động của khách hàng, các vấn đề và chiều hướng phát triển của nó, tìm ra ai là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của khách hàng… Bạn có thể sử dụng một vài công cụ nghiên cứu như bản báo cáo thường niên, hướng dẫn của phòng thương mại địa phương, thông cáo kinh doanh đại chúng và chính những bản giới thiệu, thư và catalogue của khách hàng…

Khuyến khích mua thử lần đầu.

Hãy đưa ra cho khách hàng một điều gì đó thiết yếu làm cho họ quan tâm đến sản phẩm. Nếu thích, họ sẽ nhanh chóng ra quyết định ngay, thay vì lưỡng lự vài ngày hay hoãn lại quyết định mua sắm vô thời hạn. Những khuyến khích mua sắm lần đầu có thể là: “Giảm giá 10% nếu bạn mua ngay hôm nay”, hay “Nếu mua ngay lúc này, bạn sẽ nhận được một giờ tư vấn miễn phí”.

Đề nghị khách hàng cho biết ý kiến phản hồi.

Nếu bạn muốn cải thiện bản giới thiệu bán hàng của mình hay các mối quan hệ với khách hàng, hãy đề nghị họ cho biết ý kiến về việc bạn cần phải làm những gì để duy trì và gia tăng chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Nhiều khách hàng có những phàn nàn nhỏ nhặt, nhưng họ không nói, mà họ chỉ không mua sản phẩm của bạn nữa. Nhưng nếu bạn hỏi, họ sẽ vui vẻ nói với bạn và cũng đem lại cho bạn cơ hội để giải quyết các thắc mắc của mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay