.
.

Tìm hiểu thị trường ngách tiềm năng trong kinh doanh online

Tìm hiểu thị trường ngách tiềm năng trong kinh doanh online

  • Bạn đang có ý định khởi nghiệp?
  • Bạn muốn bán hàng online?
  • Bạn không biết nên chọn sản phẩm nào?
  • Đâu là thị trường tiềm năng mà bạn nên khai thác? 

Bạn biết đấy, giữa một thị trường kinh doanh khá là cạnh tranh tính tới thời điểm hiện tại. Mình chắc chắn với bạn, việc “chen chân” vào một thị trường đầy rẫy đối thủ chưa kê 

Ý mình là, có thể dễ dàng đấy, nhưng bạn phải có gì trong tay?

  • Kiến thức về sản phẩm 
  • Nguồn vốn đủ lớn 
  • Sự đầu tư nghiêm túc 

Vậy, bạn nên khởi đầu ở đâu? Hướng đi nào thực sự an toàn cho bạn?

Nếu bạn đang vắt óc, đau đầu về việc không biết chọn sản phẩm thì việc xác định thị trường ngách chính là một lợi điểm nếu bạn biết cách tìm hiểu và đầu tư hiệu quả. 

Let’s go, cùng mình tìm hiểu ngay tại phần bên dưới. 

Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách được hiểu là một tập hợp con trong thị trường lớn, chính xác hơn đó chính là một phân khúc của thị trường lớn hơn. Thị trường ngách được xác định bởi nhu cầu, sở thích, đặc điểm rất riêng biệt và chúng đã làm nên sự khác biệt giữa thị trường ngách và thị trường lớn hơn.

Tìm hiểu thị trường ngách tiềm năng trong kinh doanh online

Trên thực tế, ngành nghề, sản phẩm nào cũng có thị trường ngách. Tuy nhiên có thể đã được phát hiện, ít người đầu tư hoặc chưa được một ai khai phá. 

Thử xem 1 ví dụ cụ thể bên dưới nhé

  • Ống hút từ giấy, tre thay thế ống hút nhựa 

Ví dụ về sản phẩm của thị trường ngách - ống hút giấy

  • Túi vải túi giấy thay thế túi nilon 

Sản phẩm ngách túi vải/giấy thay thế cho túi nilong

  • Những sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên như xà bông cục thiên nhiên

Sản phẩm chăm sóc da thiên nhiên

Yêu cầu khi tham gia thị trường ngách kinh doanh online

Điều tuyệt vời khi bạn quyết định tham gia vào thị trường ngách chính là giảm thiểu lượng lớn sự cạnh tranh cực lớn từ thị trường chính bên ngoài. Đầu tư nghiêm túc vào việc phát triển thị trường ngách tuyệt nhiên sẽ mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho chính bạn. Các sản phẩm từ thị trường ngách phù hợp với các nhóm khách hàng đặc trưng, cụ thể như: 

Kích thước của ngách tiềm năng

Tuy gọi là thị trường ngách nhưng bạn cần hiểu quy mô ngách phải đủ lớn để xây dựng được tệp khách hàng gắn bó lâu dài, thu về nguồn lợi nhuận đủ để duy trì và phát triển trong tương lai. 

Ví dụ

Các sản phẩm thân thiện với môi trường như ống hút giấy, túi vải, túi giấy… luôn nhận được sự ủng hộ đông đảo của một bộ phận người tiêu dùng yêu thích và bảo vệ môi trường sống xung quanh. 

Khả năng mua hàng

Tuy là thị trường ngách nhưng bạn cũng cần phải xác định rõ chân dung khách hàng, nhu cầu mua hàng cũng như đâu là những yếu tố quyết định bước mua hàng của khách. 

Triển vọng của ngách 

Tất nhiên, khi quyết định ủng hộ một sản phẩm, khách hàng luôn thắc mắc xem trong tương lai sản phẩm sẽ phát triển đến đâu? Thương hiệu có nhận được sự quan tâm từ công chúng? Đó phần nhiều dựa vào sự nỗ lực và đầu tư nghiêm túc của người chủ.

Tài nguyên công ty 

Về đội ngũ nhân sự, về chính sách khách hàng, về dịch vụ hỗ trợ,…Tất tần tật những gì mà công ty xây dựng nhằm mục đích đẩy mạnh sản phẩm và tăng sự tương tác từ khách hàng. 

Tìm ra thị trường ngách tiềm năng bằng cách nào?

Cũng giống như việc tìm hiểu thị trường thông thường, việc bạn xác định được thị trường ngách phù hợp cần dựa vào việc xác định nhu cầu của khách hàng và xác định được sản phẩm, năng lực mà bạn có thể mang đến cho khách hàng. 

Bạn không cần phải bỏ quá nhiều chi phí vào việc nghiên cứu thị trường quy mô, khi khởi nghiệp từ kinh doanh online bước đầu bạn nên tự tìm tòi về thị trường ngách hướng đế, thông qua việc xác định: 

Vị trí

Thử đặt câu hỏi ở mục này nhé 

  • Bạn muốn tập trung kinh doanh sản phẩm ở khu vực nào? 
  • Ở đô thị hay nông thôn? 
  • Ở thành phố lớn hay tỉnh lẻ? 
  • Trong một quận hay nhiều quận liền kề nhau? 

Giá thành

Bạn muốn tập trung vào phân khúc giá thành nào khi xâm nhập vào thị trường ngách? 

  • Phân khúc giá cao cấp 
  • Phân khúc giá tầm trung 
  • Phân khúc giá thấp 

Khách hàng 

Ở mục này bạn cần xác định 2 mục về nhân khẩu và tâm lý khách hàng? 

Nhân khẩu 

  • Sản phẩm bạn bán cho nam hay nữ hay cả hai? 
  • Sản phẩm bạn tập trung vào độ tuổi bao nhiêu? 
  • Trẻ vị thành niên 
  • Lứa tuổi học sinh cấp 3 
  • Những bạn trẻ học đại học 
  • Nhân viên văn phòng, công sở 
  • Bà mẹ bỉm sữa? 
  • Dành cho người trung niên?
  • Hay dành cho người cao tuổi? 
  • ….

Tâm lý khách hàng 

Thấu hiểu tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng, cải thiện doanh thu đáng kể. 

Như mình đã trình bày phía trên

Những sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ tập trung vào những người có sở thích sống xanh, thích bảo vệ môi trường,…

Đặt trường hợp khác 

Bạn kinh doanh sản phẩm thuốc chữa rụng tóc là một ngách của sản phẩm chăm sóc tóc

Tất nhiên bạn nên đánh vào những người thường rụng tóc, nỗi đau của họ là rụng tóc và tâm lý của họ lúc nào cũng muốn khắc phục tình trạng rụng tóc, kích thích tóc con mọc nhanh hơn,…

Hoặc trường hợp 

Bạn cung cấp sản phẩm giảm cân dành cho mẹ bỉm sau sinh là một ngách của sản phẩm giảm cân nói chung. Tất nhiên bạn nên tập trung vào những người phụ nữ trong độ tuổi từ 20 – 40 chủ yếu. Tâm lý phụ nữ sau sinh luôn muốn cơ thể khỏe mạnh để chăm con những đồng thời cũng muốn cải thiện vóc dáng như lúc chưa có em bé. 

Tâm lý khách hàng luôn là yếu tố mình nghiên cứu nhiều nhất khi quyết định kinh doanh sản phẩm nào đó. Và theo quan điểm của mình nhé, khách hàng khi quyết định mua một sản phẩm vì những gì sản phẩm đem lại thì ít, mà mua vì chính tâm lý, cảm xúc, khao khát của họ thì nhiều. 

Tóm lại 

Mình chắc khi bạn đọc xong những điều mình chia sẻ, trong đầu bạn đã có thể mường tượng ra những sản phẩm ngách trong tương lai bạn có thể tập trung phát triển. 

Nhưng, rồi sao nữa? 

Phát triển như thế nào? Bắt đầu từ đâu? … 

Mình nghĩ bạn cứ nên THỬ nếu bạn nghĩ bạn có sự đầu tư nghiêm túc vào con đường kinh doanh của chính mình. 

Nếu đã nắm rõ được thị trường ngách là gì và các ưu nhược điểm của nó, hãy mạnh dạn bắt đầu tìm ra cho mình một chiến lược thị trường ngách trong kinh doanh tiềm năng để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay