Pixel facebook là gì?

Pixel facebook là gì?

Đây là một bài viết dài, xoay quanh chủ đề pixel facebook, lượng kiến thức rất lớn. 

Nào bây giờ cùng mình tìm hiểu sâu hơn về mã pixel trong phần nội dung bên dưới. 

Pixel Facebook là gì?

Pixel facebook là một đoạn mã mà được xây dựng để bạn thiết lập trên trang web bán hàng. Đoạn mã này có chức năng thu thập dữ liệu người dùng trên trang web, sau đó tổng hợp lại giúp bạn theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo facebook. 

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/10/pixel-la-cai-gi-600×240.png

Ngoài ra, pixel facebook còn giúp bạn tối ưu quảng cáo, xây dựng được tệp đối tượng nhắm mục tiêu cho quảng cáo và tiếp thị lại cho những người đã truy cập vào web và thực hiện các hoạt động khác trên trang web của bạn.  

Thông qua pixel facebook bạn có thể dễ dàng đo lường cụ thể lưu lượng truy cập vào website để chuẩn bị cho kế hoạch quảng bá thời gian sau. 

Sự quan trọng của mã pixel facebook

Pixel facebook giúp theo dõi chuyển đổi

Mã pixel cho phép bạn xem cách mà mọi người tương tác các hành động khác nhau trên trang web của bạn. Với công cụ này bạn có thể theo dõi cụ thể họ đang tương tác bằng thiết bị nào nhằm điều chỉnh quảng cáo facebook phù hợp hơn với tệp khách hàng mà bạn nhắm đến. 

Mã pixel giúp tiếp cận khách hàng

Gia tăng lượt tiếp cận khách hàng thông qua tệp đối tượng tùy chỉnh. Khi sử dụng tính năng này, bạn sẽ dễ dàng tạo ra nhiều điểm chạm giữa sản phẩm và khách hàng của bạn hơn. Việc này giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ 30% đến 50% nếu như bạn biết sử dụng một cách hiệu quả. 

Ví dụ: Bạn đang cung cấp sản phẩm thời trang công sở, có một lượng khách hàng lớn truy cập và trang web của bạn và thực hiện các hành động trên trang. Khách hàng đã thực hiện bỏ giỏ và sản phẩm nhưng không tiến hành thanh toán. 

Lúc này, bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo để hướng đến những đối tượng khách hàng như trên. Đừng quên kèm theo những lời kêu gọi hành động hấp dẫn, thu hút khách hàng. 

Pixel giúp tối ưu quảng cáo

Như mình đã nêu trên, pixel giúp ghi nhận và theo dõi hành vi của khách hàng đã truy cập vào website của bạn. Theo đó, bạn sẽ dễ dàng đánh giá và đưa ra những quyết định tốt hơn nhằm cải thiện quảng cáo để thu về lượng khách hàng tiềm năng hơn nữa. 

Ví dụ: Website bạn kinh doanh sản phẩm thời trang công sở nữ. Bạn tiến hành gắn mã vào website. Bạn theo dõi, thu thập và phân tích số liệu. Từ đó có cái nhìn sâu sắc hơn về khách hàng, điều chỉnh và tối ưu quảng cáo chạm nhiều hơn đến nhóm khách hàng là nữ và đi làm công sở. 

Thiết lập pixel facebook

Một số sự kiện tiêu chuẩn với mã pixel 

Dưới đây, mình sẽ chỉ nêu lên một số sự kiện với mã pixel được sử dụng thường xuyên nhất hiện nay. 

  • Sự kiện mua hàng: Khi khách hàng tiềm năng thực hiện hành động mua hàng trên trang web của bạn.
  • Khách hàng tiềm năng: Khi ai đó đăng ký dùng thử sản phẩm, trải nghiệm thử dịch vụ trên trang web của bạn.
  • Thực hiện đăng ký hoàn tất: khi ai đó đăng ký để lại thông tin thành công trên trang web của bạn.
  • Thực hiện tìm kiếm: Khi ai đó sử dụng tính năng tìm kiếm trên trang web của bạn.

Tạo mã pixel

Bạn truy cập vào trình quản lý quảng cáo tại đường link https://www.facebook.com/business/tools/ads-manager , tiến hành đăng nhập vào trình quản lý quảng cáo của bạn. Sau đó, chọn trình quản lý sự kiện, tại mục này sẽ có các bước chi tiết giúp bạn cài đặt mã pixel vào website. 

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/10/ma-pixel-600×254.png

Chọn tiếp, thiết lập cho website.

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/10/cai-dat-pixel-facebook-600×252.png

Chọn mục Facebook pixel.

Gửi sự kiện và thông số trên web thông qua trình duyệt web mà khách hàng sử dụng khi thực hiện các tương tác trên website của bạn. 

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/10/ma-pixel-facebook-600×255.png

Bấm “kết nối”.

Sau khi kết nối xong, trình quản lý sự kiện sẽ hiện ra 2 mục 

  • Mục đầu tiên, đặt tên pixel mà bạn muốn kết nối, việc đặt tên giúp bạn dễ dàng quản lý các mã pixel facebook khác nhau nếu như fanpage bạn có nhiều trang web. 
  • Mục tiếp theo, đường dẫn URL trang web mà bạn muốn đặt mã pixel facebook vào để theo dõi. 

Sau khi hoàn tất, bấm “tiếp tục”.

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/10/pixel-facebook-600×263.png

Lúc nãy, giao diện của trình quản lý sự kiện facebook sẽ hiện cho bạn 2 tùy chọn. 

  • Cài đặt thông qua thao tác thủ công 
  • Cài đặt thông qua nền tảng khác của đối tác 

Tuy nhiên, ở bài này mình sẽ hướng dẫn bạn cài đặt mã pixel facebook qua hình thức thủ công cực kỳ đơn giản. 

Bấm chọn mục: thêm mã pixel vào trang web theo cách thủ công

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/10/pixel-faebook-la-gi-600×267.png

Lúc này, trình quản lý sự kiện facebook sẽ hiện cho bạn một đoạn mã pixel, việc của bạn chỉ cần bấm sao chép đoạn mã vào bộ nhớ tạm. 

Sau đó, làm theo mình hướng dẫn.

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/10/do-luong-pixel-facebook-600×281.png

Cài đặt mã pixel vào website

Nếu bạn sử dụng nền tảng web wordpress có thể truy cập vào trang quản trị, sau đó tìm đến mục 

Plugin -> cài mới plugin -> tìm kiếm plugin có tên “Insert header & footer”

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/10/pixel-la-gi-600×288.png

Sau khi bấm cài đặt plugin vào website thành công

Bạn tìm đến mục Cài đặt -> Insert header & footer

Lúc này đến bạn sẽ thấy giao diện chèn mã hiện lên mã mục bao gồm: 

  • Scripts ở header
  • Scripts in body 
  • Scripts ở footer 

Bạn chọn mục “Scripts ở header” sau đó dán đoạn mã pixel facebook mà bạn vừa sao chép vào bộ nhớ tạm vào mục này.. Hoàn thành xong bạn bấm lưu lại. 

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/10/cach-cai-dat-pixel-facebook-600×285.png

Sau đó trở lại trình quản lý sự kiện của facebook 

Bấm tiếp tục và bật tính năng so khớp nâng cao tự động

Vậy là đã hoàn tất bước cài đặt mã pixel facebook.

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/10/cai-dat-pixel-fb-600×321.pngCó nên thuê chạy quảng cáo không?

Kiểm tra mã pixel

Trong cửa hàng chrome trực tuyến có một tiện ích mang tên Facebook Pixel Helper. 

Bạn có thể truy cập theo đường link https://chrome.google.com/webstore/detail/facebook-pixel-helper/fdgfkebogiimcoedlicjlajpkdmockpc?hl=vi để cài tiện ích này vào chrome. 

Tiện ích này cho phép bạn kiểm tra xem mã pixel facebook đã được cài đặt thành công vào trang web bạn hay chưa. 

Nếu cài đặt thành công, sẽ có giao diện như sau:

https://enternet.vn/wp-content/uploads/2021/10/pixel-600×279.jpg

Vậy là đã hoàn tất việc cài đặt và kiểm tra mã pixel trên nền tảng website. Chi tiết hơn về việc thiết lập các sự kiện, đo lường hiệu quả sự kiện thông qua pixel facebook minh sẽ chia sẻ trong những series tiếp theo. 

Nếu bạn còn thắc mắc về bất cứ vấn đề nào, cứ để lại một dòng cảm nghĩ bên dưới mình sẽ tổng hợp và phản hồi chi tiết lại bạn trong thời gian sớm nhất nhé. 

Tham khảo thêm: Khóa học quảng cáo “Facebook khó có Thịnh lo” để làm chủ công cụ tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay