Quảng cáo Facebook cho phép nhắm đối tượng mục tiêu như thế nào?

Quảng cáo Facebook cho phép nhắm mục tiêu đối tượng như thế nào?

Tuy dạo gần đây Facebook rất thường xuyên quét quảng cáo tại thị trường Việt Nam, nhưng độ tiềm năng của quảng cáo Facebook chưa bao giờ hết hot.

Mình nghĩ cũng phải có lý do lý giải được điều này. 

Và, sau một thời gian nghiên cứu mình cũng tìm ra được lý do về sự tiềm năng của quảng cáo Facebook so với các nền tảng khác. 

Bài viết này sẽ lý giải cho bạn điều đó. 

Như thường lệ, nếu sau khi đọc bài viết của mình nhưng bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi lại bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian nhất. 

Giờ thì hãy chắc chắn với mình rằng bạn sẽ tập trung 100% vào bài viết này nhé! 

Lý do tại sao quảng cáo Facebook lại rất hot tại Việt Nam?

Lưu ý: Đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình, các bạn nếu có ý kiến khác bổ sung có thể bình luận ngay bên dưới nhé! 

3 lý do chính mà mình nghĩ dù Facebook có quét fanpage, khóa tài khoản, đánh lỗi nội dung như thế nào đi nữa thì nhà quảng cáo vẫn sẽ tiếp tục bám vào Facebook, chính là: 

Lượng người dùng sử dụng Facebook tại Việt Nam rất cao

Chính vì lượng người truy cập Facebook, dành thời gian hằng ngày cho Facebook rất nhiều nên mình chắc quảng cáo Facebook sẽ không hết nóng tại Việt Nam. 

Người sử dụng nhiều đồng nghĩa với việc khi tiếp thị bằng hình thức quảng cáo, sản phẩm/dịch vụ của bạn cũng sẽ hiển thị đến với nhiều người hơn. 

Tại sao mình nói như vậy? 

=> Vì Facebook rất thông minh, mình phải công nhận điều đó. 

Facebook thu thập rất nhiều thông tin cá nhân của người dùng bao gồm: 

  • Tuổi 
  • Giới tính 
  • Hành vi, sở thích 

Chừng đó thôi đã đủ tập hợp nên một kho dữ liệu người dùng cực kỳ lớn. Mà chính vì nhờ vào nó mà nhiều người kinh doanh, tiếp thị trên nền tảng online biết được khách hàng tiềm năng của họ là ai. Họ nên tiếp cận theo hướng nào,…

Quảng cáo Facebook cho phép nhắm đối tượng mục tiêu cực sát 

Thông qua cách Facebook lưu trữ dữ liệu của người dùng nên khi chạy quảng cáo Facebook nhà quảng cáo cũng sẽ nhắm đối tượng mục tiêu sát hơn. 

  • Bạn có thể nhắm cụ thể đến một độ tuổi, một khoảng tuổi nhất định 
  • Bạn có thể chỉ nhắm quảng cáo đến chỉ một giới tính 
  • Bạn có thể khoanh vùng vị trí hoặc nhắm vị trí rộng theo bán kính 
  • Bạn có thể target dựa trên những hành vi, sở thích cụ thể của người dùng 

Nếu bạn chạy quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu tin nhắn 

=> Facebook sẽ tự động phân phối đến người dùng có hành vi nhắn tin hơn là bình luận 

Nếu bạn chạy quảng cáo Facebook nhắm đến mục tiêu tương tác 

=> Facebook sẽ tự động phân phối đến người dùng có hành vi tương tác (like, share, cmt) hơn bình luận. 

Cơ chế tiếp thị tự động của Facebook

Nếu như quảng cáo Google Search chỉ tiếp thị đến người dùng mỗi khi họ thực hiện hành vi tìm kiếm trên Google thì Facebook lại …

Kể cả khi bạn không thực hiện bất kỳ hành vi tìm kiếm nào trên Facebook quảng cáo vẫn sẽ tiếp thị tự động đến bạn. 

Thông qua những mục mình vừa chia ở phần trên 

Quảng cáo Facebook cho phép nhắm mục tiêu đối tượng như thế nào? 

Quảng cáo Facebook cho phép nhắm mục tiêu với 3 loại đối tượng chính 

Nhắm đối tượng mới 

Tức là bạn sẽ nhắm và tạo ra một tệp target đối tượng hoàn toàn mới

Nhắm mục tiêu dựa trên địa điểm 

Bạn có thể chọn một vị trí cụ thể 

Ví dụ

  • Chọn vị trí Hồ Chí Minh, Việt Nam 

Hoặc chọn vị trí theo bán kính kinh độ, vĩ độ 

  • Chọn vị trí bao gồm Hồ Chí Minh và 16km xung quanh Hồ Chí Minh, Việt Nam. 

Ngoài ra, bạn còn có tùy chọn dựa trên 

  • Những người sống ở vị trí này 
  • Những người đi du lịch đến vị trí này 
  • Những người gần đây hoặc mới chuyển đến 
  • Những người sống ở đây hoặc gần đây ở vị trí này 

Nhắm đối tượng dựa vào nhân khẩu học 

Nhân khẩu học tức là toàn bộ những đặc điểm mô tả về một người, bao gồm: 

  • Độ tuổi 
  • Giới tính 
  • Ngôn ngữ 

Nhắm mục tiêu dựa vào hành vi, sở thích 

Facebook rất thông minh, mình lại phải khẳng định điều này một lần nữa.

Cơ chế quảng cáo Facebook có thể phân phối quảng cáo đến những người có hành vi, sở thích cụ thể trong quá trình họ sử dụng mạng xã hội Facebook. 

Việc nhắm mục tiêu dựa vào hành vi, sở thích còn cho phép bạn tiếp cận người dùng thông qua thiết bị họ sử dụng,…

Ngoài ra bạn còn thể tùy chọn nhắm mục tiêu đối tượng dựa vào 2 tệp …

Xem chi tiết ở phần tiếp theo nhé! 

Tệp đối tượng tùy chỉnh 

Tệp đối tượng tùy chỉnh thông thường được nhà quảng cáo sử dụng mỗi khi họ muốn thực hiện chiến lược tiếp thị lại trên Facebook. 

Tệp đối tượng tùy chỉnh cho phép bạn tạo đối tượng dựa trên những người dùng đã từng tương tác với nội dung của bạn. 

  • Những người đã từng xem video của bạn 
  • Những người đã từng tương tác với bài viết hoặc trang 
  • Những người đã từng cài đặt ứng dụng của bạn 

Kiểu là như vậy đó. 

Tệp đối tượng tương tự 

Tệp đối tượng tương tự trong quảng cáo Facebook hay còn gọi là tệp Look Alike. 

Facebook cũng sẽ dựa vào những đặc điểm, hành vi, sở thích của người dùng đã từng tương tác trên fanpage của bạn. Từ đó tạo ra một tệp mới có những đặc điểm, hành, vi, sở thích trên mạng xã hội tương tự như tệp cũ. 

Đây cũng là một cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng phổ biến mà khá nhiều nhà quảng cáo tận dụng mỗi khi họ chưa tìm ra chân dung khách hàng cụ thể. 

Tóm lại 

Mặc dù hiện nay có khá nhiều nền tảng triển khai quảng cáo như Instagram, Tiktok,…nhưng kỳ thực Facebook vẫn là nơi mình tiếp cận được nhiều khách hàng nhất trong khi tiếp thị khóa học. 

Và chắc chắn một điều, đa số các ngành, sản phẩm, dịch vụ khác cũng sẽ giống như mình. 

Hy vọng những thông tin mà mình vừa chia sẻ đã giúp ích cho bạn trong quá trình thấu hiểu về cơ chế quảng cáo Facebook. 

Đừng quên theo dõi và ủng hộ chuỗi các bài viết do team #thanhthinhbui chia sẻ về chủ đề kinh doanh online và quảng cáo. 

Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo! 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay