Customize Audience là gì? Phương pháp quảng cáo với tệp đối tượng tùy chỉnh

Customize Audience là gì? Phương pháp quảng cáo với tệp đối tượng tùy chỉnh

Customize Audience là gì? Nếu bạn là một người đã làm quen với quảng cáo Facebook một thời gian có thể khá quen với cụm từ này. 

Nếu chưa thì ngay trong bài viết hôm nay mình sẽ gửi đến bạn một số thông tin quan trọng về “Customize Audience” – cách giúp bạn nhắm target khách hàng hiệu quả trong quảng cáo Facebook. 

Và như thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết của mình nhưng bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi đến bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất.

Còn bây giờ, hãy tập trung vào nội dung bên dưới cùng mình nhé! 

Customize Audience là gì?

  • Customize trong tiếng anh nghĩa là: tùy chỉnh
  • Audience trong tiếng anh nghĩa là: đối tượng 

Cụm từ nay ghép lại để diễn giải nghĩa đúng nhất trong quảng cáo Facebook chính là tệp đối tượng tùy chỉnh. 

Tệp đối tượng này được nhà quảng cáo thiết lập dựa trên những dữ liệu được khai thác sẵn như số điện thoại, email,…Trong trường nếu dữ liệu (email, số điện thoại) bạn có được đánh giá tiềm năng thì bạn sẽ dễ dàng thông qua quảng cáo Facebook để tiếp cận hiệu quả hơn đến với khách hàng (có nhu cầu quan tâm sản phẩm). 

Từ đâu bạn tạo được tệp Customize Audience? 

Thật ra cũng có khá nhiều cách để bạn có thể có dữ liệu giúp tạo tệp đối tượng tùy chỉnh trong khi thiết lập target cho quảng cáo Facebook: 

Mua lại dữ liệu 

Thật ra đây là mình nghĩ ai cũng sẽ nảy ra ý tưởng trong đầu trước tiên mỗi khi nghĩ đến việc tìm kiếm dữ liệu khách hàng. Tuy nhiên, “hên xui” mới đúng với nhóm khách hàng bạn hướng tới. 

Nếu bạn muốn sử dụng cách này có thể tìm kiếm dễ dàng nguồn cung cấp từ Google. 

Có được thông qua khách hàng tiềm năng 

Khách hàng tiềm năng mình để cập chính là những khách hàng phát sinh nhu cầu: có nhắn hỏi thông tin sản phẩm, có để lại thông tin liên hệ nhưng chưa tiến đến giai đoạn mua hàng. 

Bạn có thể cập nhật sẵn danh sách những khách hàng tiềm năng mình đề cập như trên bao gồm số điện thoại hoặc email. Sau đó tạo tệp đối tượng tùy chỉnh cho vào mục chạy quảng cáo. 

Vì khách đã có nhu cầu nên lúc này việc của bạn chỉ là sử dụng công cụ quảng cáo kích thích nhu cầu mua hàng của họ hơn. Chốt đơn cũng sẽ nhanh chóng hơn. 

Thông qua tổ chức sự kiện/tham gia group/để lại thông tin nhận quà,…

  • Nếu bạn biết việc triển khai thông báo sự kiện thông qua Landing page có mục để lại thông tin.
  • Nếu bạn biết việc xây dựng group dễ dàng thu được thông tin khách hàng 

Thi việc có được dữ liệu khách hàng tiềm năng không còn quá khó khăn. 

Sử dụng pixel Facebook

Không cần số điện thoại, không cần email bạn vẫn có thể tạo tệp đối tượng tùy chỉnh

Chèn mã pixel Facebook vào website có thể thu được lượt truy cập người dùng sau đó tiếp thị lại thông qua hình thức quảng cáo Facebook. 

Bạn có thể giới tệp đối tượng tùy chỉnh này qua số lượng hoặc thời gian tùy theo chiến lược tiếp thị của bạn. 

Thông qua những khách hàng đã tương tác với bài viết trên Facebook

Một mẹo nhỏ nữa chính là bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh thông qua việc họ đã thực hiện tương tác với nội dung bao gồm bài viết, hình ảnh, video trên fanpage của bạn. 

Thời gian áp dụng tệp khách hàng này là 1 năm tương đương với 365 ngày. 

Tiếp thị tệp đối tượng tùy chỉnh có lợi gì? 

Kích thích nhu cầu mua hàng 

Như mình đã chia sẻ sơ qua ở phần trên, việc tiếp thị quảng cáo Facebook với tệp đối tượng tùy chỉnh sẽ kích thích nhu cầu mua hàng hơn. 

  • Khách hàng đã phát sinh nhu cầu 
  • Chứng tỏ họ có quan tâm đến sản phẩm và có ý định mua 
  • Vì một lý do nào đó mà hành trình mua hàng của họ tạm dừng 
  • Điều này không có nghĩa là họ không muốn mua hàng nữa 
  • Tiếp thị tệp đối tượng tùy chỉnh chính là cách bạn đẩy họ đến bước cuối cùng của hành trình mua hàng. 

Đã bỏ giỏ và chưa thanh toán 

Giờ thì vào giỏ hàng bấm mua hàng và thanh toán. 

Quá đơn giản đúng không nào? 

Giúp khách hàng ghi nhớ bạn là ai 

Không chỉ áp dụng hiệu quả đối với khách hàng tiềm năng mà tệp đối tượng tùy chỉnh còn mang lại hiệu quả khá thành công với những khách hàng mua sắm, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Có thể họ chỉ mới thực hiện mua lần đầu, họ “khoan” chưa nhớ bạn là ai? Bạn bán sản phẩm gì? 

Một khi chưa ghi nhớ về sản phẩm của bạn có thể họ sẽ tiếp tục mua sắm sản phẩm đó nhưng ở một cửa hàng khác. 

Việc tiếp thị lại tệp đối tượng tùy chỉnh “đã mua hàng” sẽ giúp họ nhớ “À, trước kia mình đã mua sản phẩm tại đây, sản phẩm của họ khá chất lượng”. Rồi sau đó hành trình mua hàng được kéo dài, họ có thể giới thiệu sản phẩm đến nhiều người quen khác của họ. 

Tiếp cận nhiều hơn nữa khách hàng tiềm năng thông qua lookalike

Lookalike của Facebook cho phép bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh thông qua “Những đối tượng tương tự với … của bạn”. 

Nghĩa là Facebook sẽ dựa vào hành vi, sở thích, độ tuổi,…của những khách hàng đã tương tác trên trang của bạn để tạo ra một tệp khách hàng mới tương tự như khách hàng của bạn. 

Việc này giúp rút ngắn quá trình máy học của Facebook nếu như bạn tạo một chiến dịch mới, target mới. Quá tiện lợi luôn đúng không nào? 

Nếu chẳng may một ngày trời, mọi target thông thường của bạn trên sản phẩm tự dưng không hiệu quả nữa thì những gì mình vừa chia sẻ chính là phương án thứ 2 bạn có thể thay thế.

Không những vậy, đôi khi sử dụng tệp đối tượng khách hàng tùy chỉnh còn có khả năng mang lại hiệu quả nhiều hơn những gì bạn mong đợi. 

Tóm lại 

Bài viết về tệp đối tượng tùy chỉnh của mình đến đây là kết thúc. 

Hy vọng những thông tin mình vừa chia sẻ bên trên sẽ giúp những bạn đang tự học quảng cáo Facebook bổ sung thêm kiến thức về tệp target khách hàng. 

Đừng quên theo dõi và ủng hộ chuỗi các bài viết do team mình xây dựng và update nhé! 

Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sớm nhất! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay