Thương hiệu của bạn dù có hay đến cách mấy cũng không thể nào tự thành công và được mọi người biết đến nếu không được quảng bá thương hiệu. Vì vậy, dù bất kỳ thương hiệu nào cũng cần đến quảng bá thương hiệu dù là lớn hay nhỏ. Sau đây Enternet sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách lựa chọn kênh quảng bá thương hiệu mang lại thành công nhất hiện nay, cùng nhau tìm hiểu nhé.
Kênh truyền thông đại chúng
Truyền thông đại chúng có thể hiểu nôm na là quá trình truyền tải thông điệp thương hiệu đến đối tượng mục tiêu đại chúng nhằm đạt được mục tiêu ban đầu đề ra.
Kênh truyền thông đại chúng bao gồm 6 loại hình:
- Phát thanh
- Truyền hình
- Báo in
- Báo điện tử
- Quan hệ công chúng
- Loa phường
Ưu điểm của kênh này là công khai công cộng, tốc độ lan rộng khá nhanh và hiệu quả đến với hầu hết các đối tượng khách hàng, đặc biệt uy tín, dễ tạo ra xu hướng, hành động của khách hàng. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra khá cao và cần có đủ ngân sách để duy trì tần suất đủ trong một thời gian dài mới đem lại kết quả khả quan
Tiếp thị trực tiếp, ngoài trời
Kênh quảng bá thứ hai là tiếp thị trực tiếp. Tiêu biểu như quầy bán hàng, showroom, triển lãm thương mại, standee, backdrop hay các loại biển quảng cáo, phướn quảng cáo, biển điện tử, biển nháy…
Tất cả những công cụ như trên đều được các doanh nghiệp vận dụng khá triệt để. Đặc biệt trong các chiến dịch truyền thông.
Ưu điểm của kênh này là tiếp cận chính xác được khách hàng mục tiêu ở các loại hình showroom, quầy bán hàng tuy nhiên lượng khách hàng tiếp cận thấp và tập trung trong một khu vực địa lý, không lan truyền.
Với các biển báo, biển quảng cáo ngoài trời thì lượng tiếp cận lớn nhưng lại khó thu hút được sự chú ý của công chúng vì có hàng ngàn những biển như thế nối tiếp nhau trên đường.
Tiếp thị online
Có thể nói kênh quảng bá online là một trong những kênh đầy tiềm năng trong xã hội hiện nay. Sự phát triển của công nghệ đã kéo theo hàng loạt người tiêu dùng trên thế giới tham gia vào các ứng dụng mạng xã hội. Những kênh công cụ tìm kiếm nổi tiếng như google, bing hay yahoo đã ăn sâu vào tiềm thức của mọi người. Những kênh mạng xã hội như facebook, twitter, tumblr… ảnh hưởng lớn đến thói quen, cách hàng xử của khách hàng.
Trong đó Email marketing cũng là kênh mạng lại khách hàng lớn giúp lan truyền thương hiệu một cách tập trung và đúng đối tượng khách hàng.
Kênh quảng bá online có ưu điểm lớn là dễ dàng lan truyền thương hiệu đến lượng lớn người dùng trong một thời gian ngắn. Hiệu quả rõ rệt có thể đo lường một cách chính xác. Đặc biệt với một content quảng bá tốt, bạn hoàn toàn có thể giảm chi phí xuống tối thiểu mà thương hiệu của bạn vẫn lan xa và lưu lại trong tâm trí khách hàng một cách đầy thuyết phục.