Kinh doanh online được xem là một trong những kênh không thể thiếu trong thời kỳ công nghệ hiện nay. Những hoạt động liên quan đến Marketing hay tiếp thị số đều mang lại những vị khách tiềm năng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, kỹ năng chốt sale mới là quan trọng trong việc quyết định mang lợi nhuận về cho doanh nghiệp
Bí quyết chốt Sales đỉnh cao
Khiến khách hàng tin tưởng vào bạn
Fanpage là kênh hỗ trợ bán hàng Online vô cùng hiệu quả. Lượng người dùng Facebook vô cùng lớn. Để tạo niềm tin với khách hàng trên kênh mạng xã hội này, bạn cần có Fanpage đầy đủ các thông tin cần thiết. Nếu chưa có địa chỉ cửa hàng, có thể lấy địa chỉ của xưởng sản xuất và tiến hành tư vấn cho khách hàng. Họ thường tin tưởng hơn khi doanh nghiệp có địa chỉ cụ thể chứ không nhất thiết tới tận xưởng mua lẻ.
Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý rằng, Website sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu. Bởi thường những doanh nghiệp lớn, uy tín đều có Website.
Khi thực hiện chốt Sales, bạn cần thể hiện sự chuyên nghiệp, đáng tin cậy của thương hiệu. Bên cạnh lợi ích, tính năng của sản phẩm, thì khách hàng sẽ chọn mua hàng vì mức độ tin cậy của thương hiệu. Hãy đưa căn cứ chứng thực cho thương hiệu sản phẩm như giải thưởng, đánh giá khách hàng, dẫn chứng khoa học rõ ràng
Hãy tư vấn, đừng chỉ bán hàng
Nếu chỉ thao thao bất tuyệt về sản phẩm, về thương hiệu của bạn để muốn bán hàng càng nhanh càng tốt, bạn có thể nhận lại phản ứng ngược. Muốn chốt Sales hiệu quả, đừng phản hồi quá nhiều thông tin trong một thời điểm cho khách hàng. Hãy cho họ thấy bạn muốn tư vấn để giúp giải quyết vấn đề. Khi tư vấn đúng, khách hàng sẽ chủ động mua hàng.
Đừng để khách hàng suy nghĩ quá lâu
Thời gian suy nghĩ càng lâu, khách hàng càng dễ từ bỏ ý định mua hàng. Hãy tạo cảm giác cần mua ngay nếu không sẽ hết hàng. Đây là cách chốt Sales hiệu quả, làm cho khách hàng sợ bị hết hàng nên phải ra quyết định nhanh. Cách này càng hiệu quả đối với khách hàng muốn trì hoãn. Tuy nhiên cần chắc chắn lý do hành động là đáng tin, có căn cứ. Nếu không có thể dẫn đến tác dụng ngược, làm khách hàng giảm niềm tin vào thương hiệu.
Bám sát khách hàng của bạn
Đừng vội mừng khi khách hàng đồng ý lấy hàng, đây mới chỉ hoàn thành 50% việc bán hàng. Khách hàng cần nhận hàng và thanh toán mới kết thúc quá trình bán hàng. Do đó hãy theo sát khách hàng của bạn kể cả khi họ đã đồng ý mua hàng. Thậm chí sau khi họ đã thanh toán, cũng nên chăm sóc khách hàng tốt. Điều này giúp tạo cơ hội cho khách hàng quay lại mua hàng lần sau. Nhiều thương hiệu không chú trọng bám sát khách hàng dẫn đến nhiều đơn hàng bị hủy và tỷ lệ bán hàng không thể kiểm soát.
Tránh đưa ra sự lựa chọn có hoặc không
Một bí quyết để chốt Sale hiệu quả là đừng bao giờ đưa ra lựa chọn có hoặc không. Bạn nên chuẩn bị sẵn ít nhất hai khả năng lựa chọn và tuyệt đối đừng đặt câu hỏi có/ không
Your article helped me a lot, is there any more related content? Thanks!