Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook không?

Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook không?

Trong khoảng thời gian phong ba bão táp khi hàng loạt các tài khoản quảng cáo từ cá nhân đến doanh nghiệp chết lên chết xuống, hết bị hạn chế rồi đến vô hiệu hóa. Chắc hẳn, các bạn đã từng có suy nghĩ: 

  • Nên mua tài khoản quảng cáo dự trữ hay nên thuê chạy quảng cáo Facebook?
  • Đâu là phương án hợp lý nhưng vẫn mang lại lợi nhuận? 

Nhất là những đơn vị kinh doanh với nguồn khách hàng chủ yếu đến từ kênh quảng cáo Facebook. 

Mình hiểu những khó khăn bạn đang trải qua. Vì chính bản thân mình đã từng băn khoăn rất nhiều mỗi khi học viên inbox hỏi về việc có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không? 

Chính xác trong bài viết này mình sẽ phân tích để bạn hiểu rõ về vấn đề thuê chạy quảng cáo Facebook bên ngoài. Bạn sẽ không còn thắc mắc hay hoang mang, không còn phải đắn đo nên chọn giải pháp này hay phương án kia. 

Và, như thường lệ nếu sau khi đọc xong bài viết của mình bạn còn thắc mắc, hãy để lại một dòng bình luận bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi đến bạn câu trả lời chi tiết nhất. 

Nào, bây giờ hãy tập trung cùng mình nhé! 

Thuê chạy quảng cáo là gì? 

Thuê chạy quảng cáo Facebook – đơn giản là bạn thuê hẳn một đơn vị chuyên chạy quảng cáo bên ngoài. Thông thường trong ngành gọi là outsource. 

Thông thường có hai trường hợp

  • Thứ nhất, bạn chuẩn bị bài viết, hình ảnh để chạy quảng cáo. Đơn vị được thuê chỉ việc chọn bài viết đó và lên chiến dịch đúng với mục tiêu mà bạn yêu cầu. 
  • Thứ hai, đơn vị thuê ngoài sẽ thầu toàn bộ từ việc lên ý tưởng bài viết, hình ảnh, câu chữ,..Bạn sẽ không cần phải tham gia vào quá trình lên content chạy quảng cáo. 

Khi thuê chạy quảng cáo Facebook, bạn cần cung cấp về mức ngân sách hằng ngày, hằng tuần cho đơn vị được thuê. Ngoài ra cần chú ý rõ ràng về mức phí thuê theo thỏa thuận nhé! 

Mình sẽ nhắc lại, bạn nên chú ý phần này!

Hai mức phí bạn sẽ phải chuyển cho đơn vị được thuê chạy quảng cáo là: 

  • Ngân sách chạy quảng cáo – thời gian chuyển phụ thuộc vào thỏa thuận 2 bên
  • Phí thuê đơn vị chạy quảng cáo 

Thuê chạy quảng cáo Facebook có cam kết KPIs không? 

Trên thực tế khi rà soát thị trường, mình thấy có rất ít đơn vị cam kết ra đơn mặc dù đã rõ ràng về ngân sách cũng như thời gian chạy. 

Tuy nhiên, cũng cần phụ thuộc vào ngành hàng sản phẩm có dễ chạy không? Loại sản phẩm có đặc thù hay không? Hay tính chất sản phẩm có nhiều điểm chạm hơn với khách hàng khi đó mới ra đơn được. 

>> Tham khảo thêm: Pixel Facebook là gì? 

Tự chạy quảng cáo là gì? 

Tự chạy quảng cáo nghĩa là bạn tự chủ tất cả về việc tài khoản quảng cáo, tự lên hình ảnh, bài viết; tự thiết lập chiến dịch, nhóm quảng cáo theo đúng với mục đích quảng bá của bạn. 

Nếu như khi chạy quảng cáo bạn chỉ cần quan tâm đến mục tiêu ra đơn hay chi phí cho 1 tin nhắn. Thì khi tự chạy quảng cáo Facebook chính bạn là người nghiên cứu thị trường, rà soát điểm chạm, tìm hiểu hành vi của nhóm khách hàng tiềm năng. 

Từ đó, bạn mới được đâu là cách target đúng để ra được khách hàng phù hợp với sản phẩm. 

Mua tài khoản quảng cáo dự trữ để làm gì? 

Bạn biết lý do tại sao nhiều người lại có ý định thuê chạy quảng cáo bên ngoài không? 

Mình nghĩ có 2 lý do chính khiến các shop bán online hình thành nên suy nghĩ đó, vì: 

Họ tự chạy quảng cáo không hiệu quả 

Trên thực tế, nếu muốn chạy quảng cáo Facebook bạn phải bỏ 1 số tiền nhất định chỉ để tìm hiểu hành vi, đo lường cũng như biết được đâu là điểm cần tối ưu trong quảng cáo. 

Nhưng, nhiều người bán hàng online đôi khi lại quá bận để chừa thời gian cho việc theo dõi, nghiên cứu và đo lường hành vi của khách hàng. 

Rất nhiều trường hợp họ chỉ lên chiến dịch quảng cáo rồi thả đó, tầm vài ngày lại vào xem. 

Đến mình lúc chi phí quảng cáo quá cao nhưng khách nhắn tin hỏi sản phẩm lại không nhiều. Chi phí thâm hụt mà tiền lời lại không báo nhiêu. 

Hơn nữa, trong thời kỳ Facebook thực hiện cơ chế quét tài khoản liên tục. Hễ lên quảng cáo lại bị quét, bị hạn chế, bị vô hiệu hóa, bị khóa fanpage,… 

Hằng hà sa số nhiều ảnh hưởng khiến họ không còn tự tin vào tài nghệ nghiệp dư chạy quảng cáo Facebook nữa.

Lúc này họ sẽ nghĩ đến phương án thứ 2, chính là …

Thuê đơn vị quảng cáo 

Các đơn vị quảng cáo là một agency, họ chạy rất nhiều sản phẩm và mặt hàng. Vì chạy quảng cáo nhiều, tiếp xúc với nhiều tệp khách hàng khác nhau nên họ hiểu rõ hành vi của khách hàng. 

Hơn nữa, vì là một đơn vị chuyên chạy quảng cáo Facebook nên tất nhiên họ có cả kho tài khoản dự trữ mà không lo khi 1 tài khoản chết lại luống cuống đi tìm đơn vị bán tài khoản chất lượng khác để mà đợi, mà mua. 

Nên tự chạy quảng cáo hay nên thuê đơn vị chạy quảng cáo?

Mình sẽ phân tích rõ cho bạn thấy hai mặt của tự chạy quảng cáo và thuê chạy quảng cáo. 

Nên tự chạy hay thuê chạy quảng cáo?

Tự chạy quảng cáo

Lợi ích 

Như mình đã chia sẻ ở phần trên, khi chủ động trong việc chạy quảng cáo, bạn bắt buộc phải tìm hiểu nhiều hơn nữa về khách hàng. 

  • Biết được hành vi khách hàng
  • Biết được khách hàng cần gì 
  • Biết được cách target như thế nào cho hiệu quả 
  • Tự tối ưu được các chiến dịch để cho kết quả tốt hơn
  • Bạn sẽ chỉ tốn mỗi ngân sách quảng cáo 
  • …..

Bất lợi 

  • Bạn cần bỏ nhiều chi phí hơn để mua dự trữ tài khoản quảng cáo
  • Nếu như không chú tâm đầu tư bạn sẽ chỉ mất phí quảng cáo nhưng lại không thu được lợi nhuận 
  • Và trên hết, bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian để tự tìm tòi, học hỏi thêm nhiều điều về quảng cáo. 

Thuê chạy quảng cáo

Lợi ích 

  • Bạn không cần phải lo lắng về vấn đề chết tài khoản, tài khoản bị hạn chế hay vô hiệu hóa
  • Bạn không cần phải bỏ thời gian theo dõi chiến dịch hay tìm hiểu về hành vi khách hàng
  • Bạn có thể dành nhiều thời gian hơn về việc tối ưu quy trình kinh doanh
  • Nếu như gặp đúng đơn vị chạy quảng cáo có tâm, bạn sẽ nhận được nhiều tin nhắn và lượt chuyển đổi từ khách hàng hơn

Bất lợi 

  • Bạn sẽ không hiểu đủ nhiều về khách hàng tiềm năng của bạn 
  • Phát sinh thêm chi phí thuê tài khoản, thuê người chạy 
  • Và đôi khi bạn sẽ gặp những đơn vị được thuê chạy quảng cáo Facebook không có tâm, không có nhiều kinh nghiệm. 

>>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook bằng Momo

Kinh nghiệm trong giai đoạn Facebook quét tài khoản quảng cáo?

Thực ra, tình trạng Facebook tăng cường kiểm soát gắt gao hơn các chiến dịch đã xảy ra từ khoảng thời gian năm ngoái. Và tới thời điểm hiện tại, mình nghĩ nhiều bạn bán hàng online cũng đã tự tìm ra giải pháp cho chính bản thân bạn. 

Tuy nhiên, mình nghĩ vẫn nên đưa ra cho các bạn một góc nhìn từ mình. 

Kinh nghiệm khi chạy quảng cáo mùa bão

Bạn vẫn nên dự trữ thêm tài khoản quảng cáo 

Vì sao? Vì bạn sẽ chủ động hơn trong việc tìm kiếm khách hàng 

Ý mình là bạn chỉ cần nuôi via, để đó và thử lên một vài chiến dịch quảng cáo dạng tương tác đã cứ chạy như vậy với khoản ngân sách trung bình. Sau một thời gian lên thử một chiến dịch tin nhắn, mình nghĩ vẫn sẽ ổn thôi.

Tuy nhiên, khi dự trữ tài khoản quảng cáo Facebook và theo như lời mình nói bạn nên tuân thủ các chính sách về quảng cáo của Facebook nhé! An toàn vẫn là trên hết. 

Thử thuê tài khoản quảng cáo 

Khi thuê tài khoản quảng cáo bạn vẫn có đầy đủ các quyền như lên chiến dịch quảng cáo, chỉnh sửa, xóa chiến dịch, đo lường, tối ưu,…

Tuy nhiên, có hạn chế nho nhỏ 

Vì là tài khoản thuê và né cơ chế quét của Facebook nên hầu hết các đơn vị cho thuê tài khoản thường cho khách thuê lên camp thông qua ultraview hoặc any desk. 

Nhưng hạn chế nhỏ này mình nghĩ không ảnh hưởng quá nhiều trong tình hình hiện nay đúng không nào? 

Thử thuê chạy quảng cáo Facebook 

Nếu bạn muốn thử phương án này nên tìm hiểu kỹ càng đơn vị chạy quảng cáo bên ngoài. Tìm hiểu các feedback trên mạng và các chiến dịch họ đã chạy. 

Tốt hơn hết nên tìm các đơn vị quảng cáo đã từng chạy các sản phẩm/dịch vụ tương tự hoặc giống với sản phẩm của bạn. 

Tóm lại 

Mình đã phân tích rõ về vấn đề có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không? 

Bạn nên suy xét kỹ nếu quyết định bất cứ phương án nào nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay