Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với 5 cách cực hay

Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với 5 cách cực hay

Năm 2022 rồi bạn đã biết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả (cập nhất mới nhất) chưa? 

Nếu chưa thì bài viết này chính xác dành cho bạn.

  • Bạn là người mới tìm hiểu về quảng cáo Facebook?
  • Bạn chỉ mới biết sơ qua những kiến thức cơ bản?
  • Hầu như bạn không tìm được một tài liệu hướng dẫn tối ưu quảng cáo? 

Ngay trong bài viết này mình sẽ chia sẻ đến bạn 5 cách chạy quảng cáo Facebook, giúp tối ưu chi phí hơn so với năm 2021

Và như thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết của mình nhưng bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận bên dưới, mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi đến bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất! 

Bây giờ, hãy tập trung cùng mình nhé! 

Hãy target thật chuẩn xác 

Khi mới bước vào chạy quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ trên fanpage mới bạn đừng vội target sâu, hãy để target trắng (không target gì cả). Giai đoạn này là giai đoạn tìm hiểu khách hàng trên mạng xã hội. 

Liên tục cập nhật những nội dung xoay quanh sản phẩm/dịch vụ như: 

  • Thông tin về sản phẩm
  • Công dụng của sản phẩm 
  • Tạo feedback khách hàng 
  • Về các chính sách khi mua hàng 
  • ….

Sau một khoảng thời gian thấy lượt tương tác page đã dần tăng ổn định, lúc này bạn hãy bắt đầu vào mục nghiên cứu lượt tương tác để tìm hiểu về nhân khẩu của khách hàng. 

Nếu lấy được một khoảng tuổi tương đương với nhóm khách hàng đã tương tác bạn có thể: 

Chia nhỏ khoảng tuổi 

Nên chia nhỏ từng khoảng tuổi để dễ dàng test, đo lường hiệu quả của từng nhóm. 

Ví dụ bạn nghiên cứu người dùng đã tương tác trong từ 18 đến 45 hãy chia nhỏ theo từng khoảng 18 – 23, 24 – 29, … kiểu như vậy. 

Tìm hiểu hành vi khách hàng

Facebook luôn ghi lại những hành vi mà người dùng hay tương tác nhiều nhất trên mạng xã hội. Bạn có thể tranh thủ áp dụng cách này để nghiên cứu xem hành vi của nhóm khách hàng bạn là gì?  

Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu các mẫu quảng cáo của đối thủ chung ngành để xem cách họ target khách hàng như thế nào. 

Dưới đây là một mẫu target mình thấy được sau một khoảng thời gian lướt page đối thủ. 

Bạn có thể xem chi tiết ở hình minh họa bên dưới. 

Hãy chú trọng đến nội dung quảng cáo

Người ta nói Content is King quả không sai. 

Một mẫu content tốt, sáng tạo, không trùng lặp và đánh đúng nỗi đau của khách hàng có thể khiến chi phí quảng cáo của bạn giảm đi rất nhiều. 

Vậy nên hãy, 

Đừng copy nội dung quảng cáo của page khác, hãy tự lên một nội dung quảng cáo chỉn chu, hướng đến đối tượng khách hàng của bạn. Đồng thời, hình ảnh, video cần thu hút.

Nếu sản phẩm hãy tập trung nổi bật sản phẩm. Nếu về dịch vụ hãy cho khách hàng biết tại sao họ nên sử dụng dịch vụ của bạn chứ không phải nơi khác? 

Thứ hai, tập trung vào tiêu đề bài quảng cáo. Người dùng mạng xã hội sẽ chịu bỏ ra vài giây dừng lại xem mẫu quảng cáo của bạn, nếu như tiêu thật sự hấp dẫn và thu hút. Nói nôm na đối với dân quảng cáo là “giật tít”. 

Nhưng cho dù tiêu đề có thật sự giật tít thì cũng phải đúng với sự thật về sản phẩm/dịch vụ bạn nhé! 

>>> Tổng hợp các hình thức quảng cáo Facebook 

Theo dõi và tối ưu 

Nhiều bạn khi chạy quảng cáo cứ lên xong một chiến dịch là thả đó cho đến 1 ngày sau hoặc thậm chí lâu hơn nữa mới vào xem. Vì bạn nghĩ lúc này đã có đội ngũ chăm sóc khách hàng trực page rồi. 

Nhưng, nếu bạn không liên tục theo dõi và tối ưu thì sẽ không bao giờ có được kết quả như mong muốn với chi phí rẻ hơn bình thường. 

Bạn phải nắm được các chỉ số

  • Nếu chỉ số quá xấu thì nên thay đổi nội dung quảng cáo hoặc xem lại target 
  • Nếu chỉ số tạm ổn định, cứ để đó và theo dõi thêm 
  • Nếu chỉ số đẹp, có thể sao chép camp hoặc tăng dần ngân sách 
  • Những chỉ số quan trọng bạn nên xem là: CTR, tần suất hiển thị, CPM, CPA, điểm chất lượng. 

Đừng cố lách chính sách Facebook

Nếu bạn chưa nắm được các chính sách quảng cáo của Facebook có thể xem bài viết mình đính kèm bên dưới. 

>>> Chính sách quảng cáo Facebook bạn phải biết

Nhiều bạn mặc dù đã biết về chính sách quảng cáo Facebook nhưng đôi khi vẫn cố tình vi phạm, để rồi sau đó tài khoản bị hạn chế, bị khóa. 

Mình khuyên bạn thật lòng, bạn không qua mặt nổi đội ngũ kiểm duyệt nội dung của Facebook đâu. 

Có thể nếu qua mặt được 1 lần, rồi 2 lần nhưng không thể qua mặt được về lâu dài. 

Test nội dung – nhất định phải nên thử

Khi lên một chiến dịch quảng cáo, thông thường mình sẽ tạo hẳn một kế hoạch chi tiết cho chiến dịch đó. 

Bao gồm sự chuẩn bị về: ngân sách, nội dung câu chữ, hình ảnh, video 

Một chiến dịch mình thường chuẩn bị 4 đến 5 mẫu nội dung quảng cáo. Làm vậy để làm gì? 

Để xem nội dung nào hiệu quả, nội dung nào thích hợp với người dùng (khách hàng tiềm năng). Sau đó chọn ra 1 mẫu quảng cáo bạn thấy được độ hiệu quả thông qua kết quả thực tế (có người nhắn tin, ra đơn hàng). Tạo bản sao cho chiến dịch có mẫu quảng cáo đó hoặc nâng dần ngân sách một cách thận trọng. 

Mình thường tăng 20 – 30% ngân sách gốc. 

Ngoài ra, mình nghĩ các bạn nên liên tục học hỏi những kinh nghiệm thực chiến thông qua các group trao đổi về quảng cáo Facebook để tăng dần kinh nghiệm. 

Học thêm các mẹo về tối ưu giá thầu, nghiên cứu thêm về các chỉ số quan trọng mình vừa nêu trên. 

Có như vậy khi áp dụng vào thực tế bạn mới biết được đâu là cách quảng cáo Facebook hiệu quả từng ngành nói riêng được. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay