Tổng hợp hình thức quảng cáo trên Facebook – Tìm hiểu ngay

Thật sự khi bán hàng online không thể không kể đến độ ảnh hưởng của quảng cáo Facebook đối với thị trường hiện nay. Người người học quảng cáo Facebook, nhà nhà đều biết chạy quảng cáo Facebook. 

Tuy nhiên đa số mình biết, mọi người chỉ nắm phần nào công cụ chứ không thực sự hiểu sâu về kiến thức cơ bản của quảng cáo trên Facebook. 

Chính vì vậy, hôm nay mình muốn chia sẻ đến các bạn một nội dung với tiêu đề “Tổng hợp hình thức quảng cáo trên Facebook”. 

Mình tin chắc nội dung này có khá bổ ích đối với những bạn đang tìm hiểu về quảng cáo Facebook.

Và như thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết này nhưng bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi đến bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất! 

Quảng cáo trên Facebook là gì?

Quảng cáo facebook là gì?

Mình sẽ nói sơ qua định nghĩa này cho những bạn chưa thực sự hiểu “Quảng cáo Facebook là gì?”

Quảng cáo trên Facebook được hiểu đơn giản là những bài post, hình ảnh, video mà người dùng Facebook thấy được thông qua phương thức trả phí. Khi quảng cáo trên Facebook bạn vẫn có thể thiết lập liên kết sang các nền tảng khác như Instagram, messenger,…trong trường hợp người dùng Facebook sử dụng điện thoại, laptop, ipad. 

Tổng hợp hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến 

Quảng cáo tin nhắn

Mình nghĩ hình thức quảng cáo với mục tiêu tin nhắn là hình thức chạy quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất hiện nay. Đa số các bạn kinh doanh online hiện nay đều hướng đến mục tiêu tìm kiếm khách hàng mới (khách hàng tiềm năng) để bước đầu cải thiện doanh thu. 

Ngoài việc thiết lập target khách hàng mới thông qua các đặc điểm như tuổi, giới tính, hành vi, sở thích,…bạn còn có thể chọn nhắm mục tiêu đến những khách hàng từng tương tác trên những bài viết trên trang. 

Quảng cáo thích trang 

Hình thức quảng cáo like page rất thích hợp để các bạn áp dụng đối với những trang mới tạo muốn tăng độ nhận diện; muốn người dùng trên Facebook biết đến trang của bạn nhiều hơn. 

Nếu sản phẩm bạn kinh doanh online là một sản phẩm đại trà (ai cũng có thể sử dụng được), mình khuyên bạn khi chạy quảng cáo like page đừng nên target quá nhiều. Tốt nhất chỉ nên target vị trí Việt Nam. 

Nếu sản phẩm bạn kinh doanh online là một sản phẩm có tệp đối tượng rõ ràng (ví dụ: thời trang bigsize,…), mình khuyên bạn khi chạy quảng cáo like page nên rõ ràng target đúng tệp khách hàng ngay từ đầu. 

Việc target rõ đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tiếp cận đúng những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Sản phẩm tiếp cận đúng người có nhu cầu, tất nhiên tỉ lệ tương tác cũng sẽ tăng cao. 

>>> Có thể bạn muốn xem: 6 cách tối ưu quảng cáo Facebook mới nhất 

Quảng cáo tương tác 

Có nhiều bạn khi inbox cho fanpage mình hỏi
“Anh ơi, em nên chạy chiến dịch tương tác hay tin nhắn đây anh?”

“Anh ơi, em lỡ chọn mục tiêu tương tác thì có ra khách được không anh?” 

Và một câu hỏi rất lớn đa số những bạn mới tìm hiểu về quảng cáo đều thắc mắc đó là: Nên chạy quảng cáo tin nhắn hay tương tác? 

Thật ra, tùy vào mục tiêu chiến dịch, tùy vào sản phẩm/dịch vụ và tùy vào thời gian bạn fanpage bạn bắt đầu gia nhập Facebook là bao lâu? 

Hình thức quảng cáo tương tác

Nếu bạn chỉ mới là một newbie (người mới) tiếp xúc với quảng cáo Facebook có thể thử qua chiến dịch quảng cáo với mục tiêu tương tác để phân tích lượt người tiếp cận, tương tác  qua các chỉ số do Facebook cung cấp. 

Nếu bạn là một người đã làm quen quảng cáo trên Facebook được một thời gian. Có thể thử chạy qua mục tiêu tin nhắn. Hình thức chạy quảng cáo tin nhắn sẽ giúp thúc đẩy việc mua hàng hơn. Đặc biệt đối với những mặt hàng đặc thù/nhạy cảm mà người dùng Facebook không muốn hiển thị thông tin về nhu cầu của họ tại phần bình luận của Facebook. 

Hai loại hình thức quảng cáo tin nhắn hay tương tác đều có khả năng tạo ra khách hàng mới. Vì một khi họ đã có nhu cầu thì họ mới phát sinh ra hành động tương tác (thích, bình luận,..) hay gửi tin nhắn. 

Bạn có thể chạy song song 2 hình thức quảng trên. Nhưng đừng quên đầu tư thật nhiều vào chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn nữa nhé! 

>>> Xem ngay và luôn: Đối tượng tùy chỉnh? Phương pháp quảng cáo với tệp tùy chỉnh. 

Quảng cáo tăng traffic

Hình thức quảng cáo tăng traffic (lượt truy cập) vào website cũng được khá nhiều người quan tâm. Đặc biệt, nếu bạn đang lên một kế hoạch xây dựng website tăng trưởng bền vững thì không nên bỏ qua hình thức quảng cáo này. 

Quảng cáo thu hút lượt truy cập về website

Nếu một website có nhiều lượt truy cập từ các nền tảng phổ biến được đông đảo người sử dụng sẽ tăng độ uy tín của website bạn hơn trong quá trình Google đánh giá. 

Chính vì vậy, ngoài việc tăng lượt truy cập từ nhiên từ các nền tảng như Facebook, Instagram, Linkedin, Pinterest, …bạn có thể tận dụng thêm hình thức quảng cáo traffic. 

Nên chọn hình thức quảng cáo nào?

Như mình vừa chia sẻ ở phần trên, chọn hình thức quảng cáo trên Facebook tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch mà bạn muốn hướng đến. 

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ mới -> like page, tương tác
  • Tăng khách hàng tiềm năng -> Tương tác, tin nhắn
  • Tăng lượt truy cập, cải thiện độ uy tín cho website -> Traffic

 

Tóm lại 

Hy vọng những thông tin mình vừa chia sẻ về các hình thức quảng cáo trên Facebook sẽ giúp bạn trang bị kiến thức cơ bản khi tìm hiểu về quảng cáo Facebook. 

Hãy xác định mục tiêu chiến dịch trước khi chọn hình thức quảng cáo. Hãy tận dụng tối đa tiềm năng mà Facebook mang lại để cải thiện hơn nữa khách hàng, doanh thu, thương hiệu của bạn trên nền tảng này. 

Đừng quên theo dõi và ủng hộ các bài viết do team mình lên ý tưởng và cập nhật liên tục trên blog của Enternet. 

Hẹn gặp lại bạn trong bài viết tiếp theo. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay