Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook

Cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook
Chạy quảng cáo livestream trên Facebook là cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất trong quá trình bạn phát livestream bán hàng. Chạy quảng cáo livestream không khó, Đúng như vậy, Nhưng đúng trong trường hợp bạn đã có kỹ năng cơ bản về cách thiết lập các chiến dịch quảng cáo Facebook thông thường. Trong trường hợp bạn chưa biết gì về quảng cáo Facebook? Mình sẽ có người đồng hành cùng bạn!!!Cách chạy quảng cáo livestream trên FacebookNgay trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook đơn giản, dễ hiểu và nhanh chóng nhất! Và như thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết của mình nhưng bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận ngay phía bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi lại bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất! Giờ thì bạn chỉ cần tập trung cùng mình thôi!

Chạy quảng cáo livestream trên Facebook là gì? 

Chạy quảng cáo livestream trên Facebook là hình thức kết hợp giữa quảng cáo và livestream. Nghĩa là trong khoảng thời gian bạn phát trực tiếp, bạn cũng có thể lên camp quảng cáo cho bản livestream đó. Hiện nay vẫn chưa có nhiều chủ shop biết đến cách thức tiếp cận này, họ chỉ đang sử dụng cách thức livestream thông thường -> phát sóng rồi đợi khách hàng vào xem.Đôi khi có một vài chủ shop sẽ kết hợp với việc tăng mắt livestream, người dùng mạng xã hội lướt qua, thấy có nhiều người xem nên họ sẽ phát sinh tâm lý muốn ghé vào livestream này xem thử như thế nào. Nhưng, 2 cách mình vừa nêu trên thực sự không hiệu quả đối với tình hình thị trường biến động và tỉ lệ cạnh cao với nhiều đối thủ hiện nay. 
Cách 1 – quá bị động, khách vui thì khách vào xem, khách không vui thì khách lướt qua. Cách 2 – mắt livestream chỉ là mắt ảo, kết quả cũng không khác gì cách 1. 
Vậy nên, mình rất khuyến khích bạn sử dụng cách thức chạy quảng cáo livestream trong quá trình phát sóng. Tại sao mình lại khuyến khích bạn như vậy? Bạn hãy chú ý phần tiếp theo của nội dung hôm này nhé! Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Tại sao cần chạy quảng cáo livestream trên Facebook?

Mình sẽ thử đặt trường hợp như thế này, Thông thường mỗi 1 giờ livestream trên Facebook bạn bán được 10 đơn hàng với số người xem là 50. Khi livestream kết hợp chạy quảng cáo tất nhiên lượng người xem có thể lên 500 hay 1000 người là điều rất đơn giản. Lúc đó số lượng đơn hàng bạn bán được có thể đẩy đến 100 hay 200 đơn là điều rất bình thường. Chạy quảng cáo livestream trên Facebook chính xác là hình thức giúp livestream của bạn tiếp cận đến số lượng lớn khách hàng tiềm năng trên Facebook.Với cách thức chạy quảng cáo livestream này, Facebook vẫn cho bạn target chính xác đối tượng mà bạn muốn hướng đến. Mình ví dụ, 
  • Bạn bán sản phẩm đầm thời trang dành cho nữ, độ tuổi từ 18 đến dưới 40. 
  • Khi phát livestream thông thường bạn sẽ không thể nào tiếp cận chính xác được đến tệp khách hàng mà bạn mong muốn.
  • Nhưng, khi chạy quảng cáo livestream trên Facebook bạn có thể nhắm chính xác đối tượng này ở phần cài đặt đối tượng trên trình quản lý quảng cáo Facebook.
Ngoài ra, chạy quảng cáo livestream trên Facebook cũng là mẹo nhỏ giúp bạn xây dựng thương hiệu sản phẩm và tạo thói quen xem livestream ở khách hàng. Bạn cứ liên tục chạy quảng cáo livestream định kỳ, đến một thời điểm cụ thể khách hàng đã quá quen các video livestream của bạn. Lúc này họ sẽ tự động tham gia vào xem livestream để biết xem có sản phẩm nào phù hợp với họ? Có chương trình ưu đãi, giảm giá gì đang diễn ra không? Đại loại là như vậy! 

Cần chuẩn bị những gì khi quảng cáo livestream trên Facebook?

Vừa livestream vừa chạy quảng cáo Để chạy quảng cáo livestream trên Facebook ổn định, bạn cần chuẩn những nguyên liệu sau giúp mình: 

Fanpage tích xanh 

Fanpage tích xanh là một loại fanpage của Facebook có dấu tích màu xanh bên cạnh tên fanpage. Dấu tích xanh này thể hiện, 
  • Đây là fanpage có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng nên mới được cấp tích xanh 
  • Fanpage chính chủ – không sợ giả mạo 
  • Có dấu tích xanh đồng nghĩa với tầm uy tín của bạn được đẩy lên cao hơn 
  • Các chiến dịch quảng cáo khi set trên fanpage tích xanh sẽ được duyệt nhanh hơn
  • Tỷ lệ tiếp cận và tương tác cao hơn rất nhiều so với fanpage thường
Tuy nhiên, bạn cần chú ý mục này 
  • Hiện nay tình trạng mua bán fanpage tích xanh rất tràn lan
  • Bạn có thể gõ thử cụm từ “mua page tích xanh” Google, kết quả trả về rất nhiều trong vài s. 
  • Điều này đồng nghĩa với việc fanpage tích xanh ngày càng bị giảm chất lượng
Cho những bạn chưa biết, Để có được tích xanh trên fanpage bạn cần phải là người ảnh hưởng (ca sĩ, diễn viên, người ảnh của công chúng,…). Chính vì vậy, những fanpage tích xanh bạn mua lại là những fanpage đã bị hack từ những người có tầm ảnh hưởng. Và, tỉ lệ rụng tích xanh của những fanpage này sau khi mua về được vài ngày CỰC KỲ CAOVì, Facebook hiện nay rất thông minh, nó sẽ phát hiện ra đã có người giả mạo chủ sở hữu chính chủ của fanpage tích xanh. Tất nhiên khi mua về bạn sẽ đổi tên Sau đó sẽ cập nhật những sản phẩm bạn đang kinh doanh Đúng không nào? Chính những động thái này sẽ khiến Facebook hoài nghi, Facebook sẽ tiến hành quét và … tích xanh bị rụng mất! Giá fanpage tích xanh cực kỳ cao, nhưng chất lượng thì … như mình vừa chia sẻ ở trên. Mình đã nghĩ ra một giải pháp thứ 2 giúp bạn có được fanpage chạy quảng cáo livestream nhưng không cần phải có tích xanh. Theo dõi tiếp theo ở phần bên dưới nhé! 

Fanpage có chức năng livestream chạy ads 

Những fanpage thông thường sẽ không thể có chức năng chạy quảng cáo cho livestream bạn nhé! Nếu thật sự bạn muốn sở hữu một fanpage có tiện ích này, liên hệ ngay với mình!Ưu điểm khi sử dụng fanpage livestream chạy ads
  • Giá thành rẻ hơn fanpage tích xanh rất nhiều
  • Tích hợp chức năng phát livestream chạy ads mặc định -> rất thuận tiện
  • Bên mình bao 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày
  • Mua fanpage có sự hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật khi xảy ra sự cố
Fanpage livesream chạy ads

Tài khoản quảng cáo cứng 

Bạn cũng có thể sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân để chạy quảng cáo, tuy nhiên với tình thế bất ổn về quảng cáo như hiện nay mình vẫn khuyến khích bạn nên sử dụng Bm, sau đó thêm vào một vài tkqc sẵn trong Bm phòng trường hợp tài khoản này die thì còn tài khoản kia dự bị cho bạn. 

Sản phẩm chất lượng 

Chất lượng sản phẩm là yếu tố mình luôn nhắc đi nhắc lại với bất kỳ học viên nào tham gia lớp học quảng cáo Facebook bên mình. Đảm bảo chất lượng sản phẩm giúp bạn
  • Tự tin hơn khi chạy quảng cáo
  • Tự tin hơn khi viết và chia sẻ nội dung quảng bá sản phẩm
  • Khách hàng sẽ chốt đơn nhanh hơn 
  • Tỉ lệ quay lại mua hàng cũng cao hơn 
  • ….
So với sản phẩm không đảm bảo được chất lượng thì một sản phẩm hoàn hảo cả về chất lượng đi kèm với dịch vụ tư vấn ổn thỏa chắc chắn sẽ giúp chi phí marketing, ngân sách quảng cáo được tối ưu hơn. 
>>> Có thể bạn muốn xem: Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với 5 cách cực hay

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook

Mình đã ra một video chia sẻ cụ thể cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook, rất chi tiết. Bạn có thể xem ngay bên dưới. 

Tóm lại

Hy vọng những thông tin mình vừa chia sẻ về cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook đã giúp bạn trang bị kiến thức về nhánh tiếp cận khách hàng cực kỳ tiềm năng này. Đừng quên theo dõi và ủng hộ chuỗi các bài viết về kinh doanh onlinequảng cáo Facebook do team #thanhthinhbui biên soạn. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay