Facebook xét duyệt quảng cáo trong bao lâu?

Facebook xét duyệt quảng cáo trong bao lâu?

Có một số bạn thường nhắn tin vào Fanpage hỏi mình rằng “Anh Thịnh ơi, sao em lên quảng cáo rồi mà nó vẫn ở mãi trạng thái đang xét duyệt? Cần thời gian bao lâu để quảng cáo Facebook bắt đầu hoạt động vậy anh?” 

Thật ra Facebook xét duyệt quảng cáo nhanh hay chậm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mà trong một câu trả lời ngắn gọn sẽ không làm rõ được vấn đề. 

Đó cũng là lý do mình gửi đến các bạn bài viết này. 

Và như thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết nhưng bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận bên dưới, mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi đến bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất! 

Giờ thì hãy tập trung cùng mình nhé! 

Tại sao Facebook xét duyệt quảng cáo?

Thông thường những nội dung người dùng cập nhật hằng ngày trên Facebook nếu có chứa những nội dung, từ ngữ không đúng với chính sách sẽ bị Facebook report bài viết. 

Quảng cáo Facebook trải qua quá trình xét duyệt trước khi cho phép hoạt động cũng là vấn đề hợp lý. Bởi đây là hình thức quảng bá có trả phí, liên quan đến Facebook, doanh nghiệp và người dùng mạng xã hội. 

Tất nhiên, Facebook sẽ không muốn bị mang tiếng là nền tảng có chứa những nội dung không phù hợp với quy định chung. 

Nên trước khi bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào chính thức cho phép hoạt động đều trải qua quá trình xét duyệt của Facebook. Thời gian xét duyệt nhanh hay chậm không chỉ phụ thuộc vào nội dung bài quảng cáo. 

Vậy đâu là những yếu tố tác động đến thời gian xét duyệt? 

Đọc thêm phần bên dưới để tìm hiểu chi tiết các bạn nhé! 

Các trạng thái của quảng cáo 

Trạng thái quảng cáo Facebook là phần thuộc cột mô tả “Phân phối” trong trình quản lý quảng cáo. Bạn có thể xem chi tiết tại hình bên dưới. 

Facebook xét duyệt quảng cáo trong bao lâu?

Về cơ bản, có 3 hình thức của trạng thái quảng cáo trong suốt quá trình chiến dịch quảng cáo diễn ra.

  • Đang xét duyệt 
  • Đang hoạt động 
  • Không còn hoạt động 

Quảng cáo đang xét duyệt 

Về cơ bản, trạng thái đang xét duyệt sẽ diễn ra lúc

  • Mới thiết lập chiến dịch quảng cáo
  • Thời điểm bạn có sự thay đổi/chỉnh sửa lớn đối với chiến dịch quảng cáo của Facebook: thay đổi nội dung quảng cáo, tăng ngân sách quá 50%,… 

Facebook sẽ xem xét nội dung quảng cáo của bạn có phù hợp với chính sách quảng cáo mà họ đã đưa ra trước đây hay không? Ngoài ra sẽ xem xét thêm một số mục như đối tượng,… 

Sau quá trình xem xét kết thúc, mọi thứ tuân thủ đúng quy định, Facebook sẽ chuyển trạng thái từ “đang xét duyệt” sang trạng thái “đang hoạt động”. 

Quảng cáo đang hoạt động 

Trong quá trình theo dõi quảng cáo, nếu trạng thái chuyển sang “đang hoạt động” thì lúc này bạn đã phần nào yên tâm về mẫu quảng cáo của mình rồi. 

Tuy nhiên, bạn vẫn cần theo dõi thường xuyên quảng cáo để cập nhật kết quả, tối ưu liên tục để quảng cáo hiệu quả hơn. 

Chú ý: Thời gian đầu tầm 1 – 2 ngày, máy học của quảng cáo vẫn đang trong quá trình tìm hiểu đối tượng người dùng mà bạn đã target trong phần thiết lập. 

Chính vì vậy tại khoảng thời gian đầu bạn hãy kiên trì theo dõi quảng cáo, khoan hãy đánh giá hiệu quả của quảng cáo. 

Từ ngày thứ 3 trở đi chính là lúc quảng cáo cho ra kết quả đúng nhất. 

Lúc này nếu như quảng cáo ổn định (cho nhiều kết quả như mong muốn) bạn có thể tăng ngân sách hoặc tạo bản sao chiến dịch quảng cáo. 

Nếu quảng cáo không ổn (kết quả thấp hơn so với dự kiến) bạn có thể tạm ngưng hoặc kết thúc chiến dịch để tạo mới một chiến dịch khác. 

Quảng cáo không hoạt động 

Lúc này chính xác là chiến dịch đã kết thúc. 

Có thể bạn đang chạy quảng cáo cho sự kiện diễn ra x ngày, bạn thiết lập lịch chạy quảng cáo, hết thời gian chạy quảng cáo sẽ tự động chuyển sang trạng thái “không hoạt động”.

Hoặc có thể chiến dịch quảng cáo không mang lại kết quả như mong đợi, lúc này nhà quảng cáo sẽ quyết định kết thúc chiến dịch quảng cáo. 

Facebook xét duyệt quảng cáo trong bao lâu?

Thời gian trung bình để Facebook xét duyệt quảng cáo là 24h – 1 ngày. 

Tuy nhiên, vẫn có những mẫu quảng cáo có thời gian xét duyệt nhanh hơn chỉ tầm vài tiếng. Cũng có những mẫu quảng cáo thời gian xét duyệt kéo dài hơn 1 ngày. 

Nếu quảng cáo được xét duyệt nhanh thì bạn không phải mất thời gian lo lắng nữa. Bây giờ chỉ cần theo dõi, tối ưu các chỉ số để quảng cáo hoạt động hiệu quả hơn. 

Nếu như quảng cáo xét duyệt lâu có thể do: 

  • Hệ thống xét duyệt của Facebook xảy ra trục trặc gì đó (không thể loại trừ lý do này)
  • Hoặc mẫu quảng cáo của bạn chứa những nội dung có thể vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Do đó họ cần thời gian xem xét lâu hơn bình thường. 
  • Tài khoản chạy quảng cáo đã từng có lỗi vi phạm chính sách 
  • Bạn vừa mới tạo một nick Facebook hoàn toàn mới toanh, sau đó tạo tài khoản quảng cáo trên chính nick đó.

Xét duyệt quảng cáo Facebook nhanh hay chậm?

Nếu như sau quá trình xem xét, bạn nhận được thông báo mẫu quảng cáo bị từ chối, nghĩa là quảng cáo của bạn đã vi phạm một trong những chính sách do Facebook ban hàng. 

Vậy lúc đó có phương án xử lý ra sao? 

Bạn có thể tạo mới một nội dung quảng cáo khác, khuyến khích nên tham khảo chính sách quảng cáo của Facebook trước. 

Từ thông báo từ chối quảng cáo, bạn có thể bấm xem xét chi tiết ý do từ chối, sau đó chỉnh sửa lại mẫu quảng cáo cho hợp với chính sách. 

 

Làm cách nào để Facebook xét duyệt quảng cáo nhanh hơn?

Chú ý nội dung quảng cáo 

  • Về bài viết quảng cáo nên tránh những từ ngữ vi phạm chính sách: 18+, súng đạn, cá cược,..
  • Hình ảnh quảng cáo cũng không được chứa nội dung 18+, lộ da thịt,…

Bạn có thể xem chi tiết tại

>>> Chính sách quảng cáo Facebook Ads – Thanh Thịnh Bùi

Tài khoản quảng cáo 

  • Nên sử dụng những tài khoản quảng cáo không vi phạm chính sách, không bùng tiền quảng cáo,…
  • Tạo tài khoản quảng cáo trên những nick Facebook có tuổi đời lâu, hoạt động, tương tác thường xuyên

Tóm lại 

Hy vọng những thông tin mà mình vừa chia sẻ về thời gian Facebook xét duyệt quảng cáo đã cung cấp kiến thức có ích cho bạn. 

Đừng quên theo dõi và ủng hộ chuỗi các bài viết về quảng cáo Facebook, kinh doanh online do team @Thanhthinhbui cập nhật, 

Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay