Facebook tính phí quảng cáo như thế nào? Xem ngay

Facebook tính phí quảng cáo như thế nào? 

Rất nhiều bạn khi tiếp xúc với quảng cáo Facebook một thời gian vẫn chưa biết được cách Facebook tính phí cho các chiến dịch quảng cáo. 

Có một số bạn học viên học lớp quảng cáo Facebook của mình ngày đầu đều có chung suy nghĩ “Chắc là khi có khách nhắn tin thì Facebook mới bắt đầu trừ tiền quảng cáo”. 

Liệu đó có phải là suy nghĩ đúng?

Ngay trong bài viết này mình sẽ trả lời thật chi tiết câu hỏi mà bạn đang thắc mắc bấy lâu nay. 

Nếu bạn là một người: 

  • Đang tìm hiểu về quảng cáo Facebook?
  • Muốn trở thành một người thành thạo các kỹ năng quảng cáo?
  • Muốn có sự góp mặt của hình thức quảng cáo này trong công việc kinh doanh online của bạn?  

Đừng nên bỏ qua bài viết này, mình chắc chắn luôn. 

Và như thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết của mình nhưng bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi đến bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất. 

Facebook tính phí quảng cáo như thế nào? 

Trên thực tế, chỉ cần mẫu quảng cáo của bạn hiển thị đến người dùng thì Facebook đã bắt đầu thực hiện tính phí – trừ vào ngân sách mà bạn thiết lập cho mỗi chiến dịch. Kể cả khi mẫu quảng cáo đó chưa tạo ra được một kết quả nào đúng với mục tiêu quảng cáo. 

Facebook tính phí quảng cáo

(minh họa cụ thể: chỉ cần mẫu quảng cáo hiển thị Facebook đã bắt đầu tính phí quảng cáo)

Ví dụ cụ thể: 

Bạn thiết lập ngân sách 100.000 VNĐ/ngày cho chiến dịch quảng cáo với mục tiêu tin nhắn

Tại thời điểm 8h sáng lượt hiển thị là 200 – 0 tin nhắn -> 15.000 VNĐ (trừ vào ngân sách) 

Nếu hết ngày đầu tiên vẫn chưa có 1 tin nhắn nào thì Facebook vẫn trừ hết ngân sách 100.000 VNĐ của bạn. Do trong 24h này Facebook đã tiến hành phân phối mẫu quảng cáo đến tệp người dùng Facebook tiềm năng. 

Ngày thứ hai

Tại thời điểm 8h sáng lượt hiển thị là 220 – 1 tin nhắn -> 18.000: lúc này chi phí cho tin nhắn này chính là con số 18.000 VNĐ -> đừng vội đánh giá mẫu quảng cáo này không hiệu quả.

Tại thời điểm 12h – 4 tin nhắn -> 40.000: lúc này chi phí cho mỗi tin nhắn là 10.000 VNĐ 

Cứ như vậy, bạn cứ theo dõi chiến dịch quảng cáo đủ 24h, lúc này hãy bắt đầu xem xét số liệu, đánh giá hiệu quả thông qua các chỉ số: lượt hiển thị, lượt tiếp cận, kết quả, chi phí cho mỗi kết quá,…

Tuy nhiên, để nắm rõ hơn về các loại phí, mình rất cần bạn theo dõi phần nội dung sau đây.

Phần này sẽ giúp bạn hiểu rõ về các chỉ số trong quá trình báo cáo hoặc theo dõi báo cáo nếu có thuê dịch vụ quảng cáo ở bên ngoài.

Facebook tính phí quảng cáo dựa trên mục tiêu chiến dịch quảng cáo mà bạn chọn trong phần thiết lập. 

Về cơ bản, có các cách tính chi phí quảng cáo dựa vào: 

  • Chi cho mỗi lượt click – cost per click
  • Chi cho mỗi lượt like – cost per like
  • Chi cho mỗi lượt view – áp dụng với video, clip 
  • Chi cho mỗi lượt tải xuống – khi quảng bá cài đặt app 

>>> Xem thêm: 5 cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. 

Làm cách nào để tận dụng ngân sách quảng cáo hiệu quả? 

Muốn tận dụng ngân sách quảng cáo hiệu quả trước tiên bạn cần hiểu hành vi, sở thích của khách hàng trên mạng xã hội – cụ thể là nền tảng Facebook. 

Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn đã vẽ ra được chân dung khách hàng (tuổi tác, giới tính, hành vi, nỗi đau, …) thì lúc này bạn sẽ dễ dàng thiết lập được target cho các chiến dịch quảng cáo. 

Nếu bạn chỉ mới vừa bắt đầu kinh doanh một sản phẩm, bạn cần nghiên cứu sản phẩm của đối thủ, xem cách họ triển khai quảng bá cho sản phẩm đó, xem qua cách khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên mạng xã hội. 

Test thử nội dung quảng cáo 

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo, bạn hãy chuẩn bị trước cho mình tầm 3 – 4 mẫu nội dung, với các định dạng hình ảnh, video khác nhau. 

Chạy cùng một lúc nhiều mẫu quảng cáo đã chuẩn bị trong một thời gian ngắn tầm 3 ngày. Sau đó tổng kết, phân tích chỉ số, thống kê kết quả của các chiến dịch. 

  • Chiến dịch nào cho ra nhiều kết quả – chi phí rẻ/ổn định -> giữ lại chạy tiếp
  • Nếu ổn định bạn có thể tăng ngân sách hoặc nhân đôi chiến dịch để thu được nhiều kết quả hơn. 
  • Chiến dịch cho ra ít kết quả – chi phí cao thất thường -> tắt 

Đừng quên liên tục sáng tạo content, chuẩn bị dự phòng nhiều mẫu quảng cáo hơn để nếu có lỡ như chiến dịch quảng cáo không còn hiệu quả nữa, bạn vẫn có thể bắt đầu một chiến dịch quảng cáo mới ngay lập tức. 

>>> Có thể bạn muốn xem: Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến hiện nay

Chia nhỏ quảng cáo

Cùng một mức ngân sách bạn có thể chia nhỏ ra nhiều chiến dịch hoặc thử chạy 2 chiến dịch quảng cáo ở 2 tài khoản khác nhau. 

Tin mình đi, có thể 1 trong 2 tài khoản sẽ mang lại kết quả cao hơn tài khoản còn lại. 

Ngoài ra việc chia nhỏ quảng cáo còn giúp tăng lượt hiển thị -> tăng tiếp cận -> chi phí thấp -> có khả năng mang lại nhiều hiệu quả hơn. 

Chia lịch chạy quảng cáo

Dựa vào khung giờ vàng hoặc phần phân tích khoảng thời gian tương tác nhiều nhất trong ngày của Facebook bạn có thể chia nhỏ lịch chạy quảng cáo. 

Việc chia lịch chạy quảng cáo giúp: 

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn 
  • Tránh bị đối thủ phá 

Tóm lại 

Hy vọng bài viết “Facebook tính phí quảng cáo như thế nào?” của mình đã mang lại nhiều thông tin cần thiết cho các bạn mới tìm hiểu về quảng cáo. 

Thật ra mục tiêu cuối cùng của quảng cáo chính tìm kiếm nhiều khách hàng hơn, gia tăng doanh thu. Vì vậy, nếu bạn đã quyết định đầu tư vào kênh quảng cáo Facebook, hãy đầu tư thật nghiêm túc. 

Bằng cách nào? 

Hãy cứ tiếp tục theo dõi và ủng hộ các bài viết do team #Thanhthinhbui đăng tải bạn sẽ tìm ra được bí quyết riêng dành cho mình. 

Hẹn gặp các bạn trong loạt các bài viết tiếp theo. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay