Thuê chạy quảng cáo Google? Nên và không nên

Thuê chạy quảng cáo Google? Nên và không nên

Thuê chạy quảng cáo Google? Nên hay không nên?

Nếu bạn sở hữu website bán hàng thì chắc không dưới 1 lần bạn đã suy nghĩ đến việc chạy quảng cáo Google cho website. 

  • Bạn muốn tăng traffic cho website nhanh chóng?
  • Bạn muốn tìm kiếm khách hàng chuyển đổi từ website?
  • Bạn muốn nhiều người biết đến website bạn mà không tốn nhiều thời gian?

Ngay trong bài viết này mình sẽ gửi đến bạn một số thông tin xung quanh việc thuê đơn vị chạy quảng cáo Google. 

Như thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết của mình nhưng bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi đến bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất! 

Chạy quảng cáo Google là gì? 

Google được biết đến là công cụ, bộ máy tìm kiếm lớn nhất hiện nay với phần mềm thu thập dữ liệu web liên tục, trả về kết quả chính xác nhất đúng với nhu cầu tìm hiểu thông tin của người dùng.

Chạy quảng cáo Google được hiểu đơn giản là bạn bỏ tiền thông qua đấu thầu từ khóa tìm kiếm để trang web bạn có thể hiển thị kết quả thuộc top đầu ở khu vực phạm vi hiển thị của Google Ads mà không cần tác động của SEO từ khóa. 

Quảng cáo Google được xem như kiểu tiếp cận khách hàng “ăn liền”, nhanh – gọn – lẹ mà không cần bỏ quá nhiều thời gian. 

Dưới đây là một ví dụ cụ thể cho hình thức quảng cáo trên Google. 

Quảng cáo Google hiển thị 4 vị trí đầu tiên

Bạn có thể thấy phạm vi hiển thị của các trang web có sử dụng quảng cáo Google Ads – 5 vị trí đầu và 3 vị trí cuối. Chiếm hẳn 8 vị trí hiển thị trong 10 kết quả do Google trả về ở trang 1.

Quảng cáo Google hiển thị tại 3 vị trí cuối cùng

Cũng là chạy quảng cáo Google nhưng theo hình thức hiển thị hình ảnh tại các trang web đối tác của Google – tăng độ nhận diện thương hiệu: >>> Quảng cáo GDN – Tổng hợp kích thước banner 

Thuê chạy quảng cáo Google hiểu như thế nào? 

Thuê chạy quảng cáo Google nghĩa là bạn giao quyền quảng bá sản phẩm từ trang web/ landing cho 1 đơn vị chuyên chạy Google Ads. 

Tất nhiên, trước khi chạy quảng cáo chính thức bạn cần đưa ra mục tiêu: bao nhiêu khách về/ ngày, traffic cần tăng bao nhiêu, bao nhiêu khách để lại số điện thoại, …chẳng hạn như vậy. Việc đưa ra các con số trong quá trình thỏa thuận sẽ giúp bạn dễ dàng đo lường được hiệu quả khi tự chạy quảng cáo và thuê 1 đơn vị quảng cáo. 

Thông thường bạn sẽ gặp phải các vấn đề khiến hình thành suy nghĩ thuê đơn vị chạy: 

  • Tự bạn chạy quảng cáo không hiệu quả: không có lượt nhấp, traffic không tăng, không có khách,… 
  • Không có thời gian theo dõi chiến dịch: vì bạn quá bận, shop mới mở không có nhiều nhân sự,…
  • Hoặc chỉ đơn giản bạn muốn đo lường hiệu quả so với một người khác: xem ai chạy hiệu quả hơn, có điều gì khác biệt trong cách xây dựng title, mô tả,…

Có nên thuê chạy quảng cáo Google 

Rất nhiều đơn vị hiện nay chọn thuê ngoài quảng cáo Google, đơn giản vì: 

Tiết kiệm thời gian hơn 

Mình đề cập đến vấn đề tiết kiệm thời gian đơn giản vì nếu bạn là một người bán chỉ mới bắt đầu kinh doanh, chưa nghiên cứu sâu về Google Ads, có quá nhiều đầu việc cần phải quản lý. 

Vậy thì việc thuê nhân sự ngoài cho chiến dịch Google Ads sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. 

Mình có 1 lưu ý nhỏ: Mặc dù tiết kiệm thời gian thật đấy, nhưng nếu muốn xem báo cáo và hiểu rõ các chỉ số bạn cần nắm căn bản cách thức hoạt động của Google, các chỉ số quan trọng cũng như chi phí như thế nào là rẻ, đắt và hợp lý? 

Khả năng đảm bảo hiệu quả hơn 

Nếu muốn thuê đơn vị quảng cáo bên ngoài bạn cần tìm hiểu agency chuyên nhận chạy quảng cáo cũng như yêu cầu xem các dự án họ từng chạy. Có như vậy, khả năng đảm bảo hiệu quả các chiến dịch càng cao. 

Thông thường trước khi bắt đầu chạy chiến dịch, họ sẽ có chiến lược chạy, chính sách cam kết về các chỉ số,… Hãy thỏa thuận kỹ càng về ngân sách, nếu được hãy set KPIs cho bên agency để đảm bảo hiệu quả cao hơn. 

Vậy có nên thuê đơn vị chạy quảng cáo Google bên ngoài? 

Mình sẽ không thay bạn trả lời câu hỏi NÊN hay KHÔNG NÊN. 

Bạn hãy tự trả lời câu hỏi này dựa vào tiềm lực kinh doanh, thời gian cũng như chi phí mà bạn sẵn sàng bỏ ra cho mảng chạy quảng cáo. 

  • Nếu bạn chưa biết về các kiến thức quảng cáo Google, hãy tìm hiểu 
  • Sau khi tìm hiểu xong nếu bạn không có thời gian triển khai, hãy thuê đơn vị quảng cáo
  • Nếu đã thuê đơn vị quảng cáo, bạn phải theo dõi kỹ số liệu đổ về hằng ngày để đánh giá hiệu quả. 

Theo mình biết, có rất nhiều đơn vị chạy quảng cáo Google chất lượng và uy tín. Họ có đầy đủ chuyên môn, kỹ năng, đội ngũ nhân sự để đảm bảo các chiến dịch vận hành trơn tru.

Ngoài ra các chính sách cam kết, chính sách hiệu quả của các bên cũng rất rõ ràng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng. 

Hãy tìm hiểu, so sánh và lựa chọn một đơn vị quảng cáo Google, nếu bạn có nhu cầu nhé! 

Lưu ý nếu có ý định thuê đơn vị chạy quảng cáo Google 

Thật ra trước đây mình cũng đã thử làm việc với các bên chạy quảng cáo. Theo kinh nghiệm thực tế của mình, bạn cần chuẩn bị một số câu hỏi và thỏa thuận như: 

  • Xem bảng báo giá dịch vụ quảng cáo Google
  • Xem các số liệu và dự án mà đơn vị đã từng chạy 
  • Đưa ra mục đích chạy quảng cáo: traffic, khách hàng tiềm năng, thông tin khách hàng,…?
  • Xem qua kế hoạch và chiến lược quảng cáo do bên agency tiến hành 
  • Thống nhất về cách thức và thời gian báo cáo 
  • Thỏa thuận và cam kết số liệu và KPIs trong một khoảng thời gian cụ thể

Có thể bạn chưa biết? 

Thị trường quảng cáo hiện nay rất cạnh tranh, để một chiến dịch quảng cáo thành công và khiến khách hàng chọn sản phẩm của bạn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố: 

  • Sản phẩm 
  • Độ nhận diện thương hiệu 
  • Thị trường tại thời điểm chạy 
  • Thời gian chạy 

Yếu tố ảnh hưởng đến việc khách hàng chọn mua sản phẩm

Vì vậy

Hãy lựa chọn thời điểm và mục tiêu chạy quảng cáo Google phù hợp để nhận kết quả tốt nhất.

Hãy lựa chọn các đơn vị Agency đã từng chạy quảng cáo Google các sản phẩm tương tự như sản phẩm bạn đang kinh doanh.

>>> Đừng bỏ lỡ: 6 công cụ hỗ trợ marketing online bạn nên biết 

Tóm lại 

Có thể sau khi đọc xong bài viết của mình bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về việc “Có nên thuê chạy quảng cáo Google hay không?”. 

Hãy thử tìm hiểu về phương thức này cũng như chọn được đơn vị chạy quảng cáo uy tín, phù hợp với sản phẩm của bạn nhất nhé!

Đừng quên follow và đón xem các bài viết chia sẻ nội dung trên website enternet.edu.vn của team mình! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay