Tik Tok là gì?
TikTok được biết đến là một nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội. Trên đó người dùng không đăng status như Facebook mà đăng các video nhạc dài từ 15 giây nhưng thu hút được rất nhiều người dùng.
Đây là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội đến từ Trung Quốc, với phiên bản gốc là Douyin, được phát triển bởi ByteDance (bao gồm công ty phụ TikTok Inc) và Musical.ly Inc được ra mắt vào năm 2017.
Hiện nay, nền tảng đã thu hút lên đến 150 triệu người dùng trong 1 ngày và 500 triệu người dùng vào tháng 6 năm 2018. Bên cạnh đó, trong thời gian ngắn, Tik Tok đã bỏ xa các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram,… với 104 triệu lượt tải xuống.
Cách thức hoạt động của Tik Tok
Mặc dù thực tế là mxh này chỉ cho phép ghi các video trong thời gian ngắn, nhưng điều đó không giới hạn được sự sáng tạo. Trong thực tế, hạn chế về thời gian thường làm cho các video sáng tạo và giải trí hơn.
Bạn có thể đăng bất kỳ loại video nào trên Tik Tok, nhưng những video phổ biến nhất thường liên quan đến âm nhạc. Bạn không cần phải biết hát hay chơi nhạc cụ. Chỉ cần nắm bắt các xu hướng và sử dụng những bài hát mới nhất để giúp video lan truyền nhanh chóng.
Loại nội dung mà bạn có thể đăng gần như là vô tận trên Tik Tok. Có thể coi Tik Tok là phiên bản rút gọn của video YouTube. Nghĩa là bạn có thể đăng bất cứ điều gì, từ hướng dẫn đến video công nghệ giải trí.
>> Tham khảo ngay: Cách đăng ký tài khoản Tiktok Ads – Kiếm tiền online
Biểu tượng kính lúp – Các video phổ biến
Bạn có thể nhận thấy rằng TikTok tách một số video thành các danh sách phát khác nhau. Một số danh sách phát này liên quan đến chơi game, nghệ thuật, hài kịch, khiêu vũ, thể dục, xe hơi, sắc đẹp, meme, v.v…
Tik Tok cũng xoay quanh những thử thách khác nhau mà một số lượng lớn các muser cố gắng thực hiện. Những thử thách này không phải do Tik Tok mà là một muser nào đó tạo ra, sau đó được lan truyền rộng rãi.
Ví dụ, thử thách nhảy shuffle dance cầu thang liên quan đến việc thực hiện điều tương tự trên cầu thang dẫn lên máy bay. Nhiều người dùng đã tìm đến để thực hiện thử thách này theo một số cách sáng tạo. Các muser của Tik Tok luôn đưa ra các xu hướng, meme và thử thách khác nhau hàng tuần. Khi một xu hướng này kết thúc, một xu hướng khác lại bắt đầu.
Cách sử dụng Tik Tok
Đăng ký tài khoản tik tok
Bạn có thể tạo mới tài khoản bằng 1 trong 3 cách
- Tạo tài khoản với số điện thoại hoặc email
- Tạo tài khoản với Facebook
- Tạo tài khoản với Google
Nhập thông tin đầy đủ và bấm đăng ký
Bạn có thể dễ dàng thay đổi các tùy chọn về tài khoản trong phần cài đặt
ID trên TikTok là gì?
ID là một chuỗi các ký tự số hoặc chữ không dấu đặc trưng mà mỗi người dùng khi lập tài khoản trên Tik Tok sẽ có một ID riêng.
Dựa vào mã ID, bạn có thể dễ dàng tìm được tài khoản của bất kỳ ai trên Tik Tok hoặc giúp người khác có thể nhanh chóng tìm được mình.
Khi bạn vào mục cá nhân của bạn sẽ thấy dòng ID được in đậm dưới ảnh đại diện của bạn. Cũng tương tự như vậy, khi bạn vào trang cá nhân của người khác bạn cũng thấy ID của người đó. Do đó, bạn dễ dàng tìm được bất kỳ tài khoản của người khác chỉ với ID.
Những định dạng video trên Tik Tok
Các tỷ lệ kích thước video tiktok
Hiện nay thì tất cả các video trên tik tok đểu đang sử dụng 2 tỷ lệ khung hình chuẩn sau đây.
Tỷ lệ kích thước 4:3 trên tiktok
Đây là tỉ lệ chuẩn đối với những loại video tik tok không quay trực tiếp mà tải lên từ album. Tỉ lệ này thường được sử dụng từ khi phát minh máy quay phim và nhiều màn hình máy tính có tỉ lệ 4:3.
Trên ứng dụng tik tok thì không sử dụng tỷ lệ này để tạo video. Nhưng bạn cũng có thể tạo ra video theo tỉ lệ này nếu như mong muốn.
- Kích thước tối thiểu: 426 x 240 pixel.
- Kích thước tối đa: 3840 x 2160 pixel.
Tỷ lệ kích thước chuẩn trên tik tok 9:16
Ở ứng dụng tik tok có tỉ lệ tiêu chuẩn là 9:16 đây là tỉ lệ chuẩn quốc tế dành riêng cho ứng dụng này. Với tỉ lệ này thì mọi video sẽ bao phủ toàn bộ màn hình điện thoại, phù hợp với kích thước của tik tok.
Mỗi lần bạn quay hay tạo ra một video thì ứng dụng đã để mặc định kích thước phù hợp với màn hình điện thoại của bạn. Để tao ra những video chất lượng có độ nét cao. Giúp người xem có thể trải nghiệm các video trên tik tok.
Với tỉ lệ kích thước đề xuất: 1080 x 1920 pixel.
>>> Đừng bỏ lỡ: 4 cách kiếm tiền tiếp thị liên kết hiệu quả hiện nay
Định dạng video nào truyền thông xã hội thực hiện tốt nhất?
Theo so sánh hiệu suất định dạng quảng cáo, kênh truyền khác nhau và kênh trên di động đây là một điểm vô cùng quan trọng.
– Video vuông 9:16 vượt trội hơn so với video phong cảnh 4:3 trên tất cả các kênh truyền thông mạng xã hội. Video không có viền đen có thể khiến khán giả mất tập trung hơn. Hơn nữa định dạng vuông lấp đầy màn hình, vậy nên nó sẽ hấp dẫn hơn trên thiết bị di động.
Tik Tok – Nhìn về tương lai
Với phiên bản phát hành lần đầu vào tháng 09/2016 trải qua nhiều thay đổi và hoạt động trên thị trường hơn 5 năm, Tiktok đã đạt được nhiều thành công đáng kể.
Lượng người dùng đăng ký tạo tài khoản nhanh chóng tăng trưởng đáng kể. Mức độ phổ biến hiện tại của ứng dụng này rất đáng kinh ngạc, tuy nhiên không một ai có thể đảm bảo nó sẽ đạt được những kỷ lục mà các mạng xã hội khác đã từng có.
Ứng dụng Tik Tok cũng có tiềm năng trở thành nền tảng mạng xã hội và tiếp thị lớn tiếp theo. Tuy nhiên, việc nhà phát triển đã tạo ra ứng dụng này tận dụng tiềm năng và duy trì sự phổ biến hiện tại của TikTok như thế nào thì vẫn chưa thể thấy rõ được.
Your point of view caught my eye and was very interesting. Thanks. I have a question for you.