6 cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất bạn cần biết

6 cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất bạn cần biết

Facebook là mảnh đất màu mỡ trong việc kinh doanh online nên không thể tránh khỏi tỉ lệ cạnh tranh trên Facebook ngày càng cao. Chỉ riêng việc tận dụng hình thức quảng cao s trên Facebook đã giúp nhiều chủ shop tìm được kha khá khách hàng tiềm năng. 

Nhưng,

  • Người người biết chạy quảng cáo Facebook
  • Nhà nhà biết chạy quảng cáo Facebook
  • Không biết chạy thì lại thuê dịch vụ quảng cáo Facebook

Tuy nhiên, 

  • Không phải bài quảng cáo Facebook nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn
  • Không phải chi phí /mỗi tin nhắn nào cũng thấp như mong đợi 

Đó chính là lý do mình muốn bạn tham khảo bài viết này của mình với nội dung “Tổng hợp 12 cách tối ưu quảng cáo Facebook mới nhất”. 

Như thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết mà bạn vẫn còn thắc mắc? Hãy để lại một dòng bình luận bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi đến bạn câu trả lời chi tiết nhất. 

Còn bây giờ, hãy tập trung cùng mình nhé! 

6 cách tối ưu quảng cáo Facebook

A/B testing để tối ưu quảng cáo Facebook

A/B testing là một phương pháp test mẫu quảng cáo và target để tìm ra được nội dung, target đem lại hiệu quả nhất (doanh thu, lợi nhuận) trong suốt chiến dịch chạy quảng cáo. 

Và tất nhiên, theo kinh nghiệm thực tế sau nhiều năm chạy quảng cáo của mình …

Trước khi thử nghiệm phương pháp A/B test bạn cần liệt kê thử xem những yếu tố nào tác động đến hiệu quả quảng cáo của bạn. 

Dựa trên hành vi khách hàng, vị trí chạy, thị trường, sản phẩm,…

Một số mục bạn có thể test thử nghiệm gồm: 

  • Nội dung quảng cáo (bài viết, hình ảnh, video,…)
  • Vị trí đặt quảng cáo 
  • Hành vi/ Sở thích 

Thử seeding trên bài viết quảng cáo 

Seeding được hiểu đơn giản là những dạng bình luận mồi trong bài viết nhằm kéo tương tác, gây chú ý, xây dựng niềm tin cho nhóm đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. 

Seeding cơ bản là khi bạn để lại một bình luận dưới bài viết chẳng hạn như: 

Câu hỏi về sản phẩm – Báo giá giúp mình nhé!, Áo/quần này bao nhiêu tiền?

Feedback sản phẩm – Mình đã sử dụng sản phẩm áo thun shop này, thật sự rất đáng đồng tiền, Sản phẩm rất chất lượng, giao giúp mình 2 chiếc nữa nhé!,…

Seeding ở tầm cao là khi bạn tạo ra một nội dung review thật sự chất lượng để thu hút khách hàng tiềm năng. Có thể là một bài viết tại trang cá nhân, một bài viết review có tâm ở một group nào đó có liên quan,…

>>> Có thể bạn muốn xem: Giới hạn chi tiêu của quảng cáo Facebook là gì? 

Hãy chọn đúng mục tiêu quảng cáo 

Chạy quảng cáo Facebook thì có nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như tăng nhận diện thương hiệu, tăng lượt tương tác, chạy tìm kiếm tin nhắn,…

Vì vậy, nếu muốn tối ưu quảng cáo Facebook trước tiên bạn cần biết mục tiêu của lần quảng cáo này là gì? 

Nếu chọn đúng mục tiêu phù hợp, Facebook sẽ tự động tăng cường thuật toán và phân phối bài quảng cáo của bạn đến những đối tượng phù hợp với mục tiêu đã chọn. 

Nếu bạn có một fanpage mới tạo và bạn muốn nhiều người biết đến nó?

-> Hãy chọn mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu 

Nếu bạn muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng lượt khách hàng mới nhiều nhất? 

-> Hãy chọn mục tiêu tương tác hoặc tin nhắn

Tùy chọn đặt giá thầu phù hợp

Có 2 dạng đặt giá thầu cơ bản là: 

  • Chiến lược giá thầu chi phí mục tiêu và chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất 
  • Chiến lược giá thầu chi phí mục tiêu: được chọn khi nhà quảng cáo đã hiểu rõ được đối thủ và thị trường. Bạn sẽ phán đoán được tại thời điểm đó, mức giá thầu cụ thể bạn sẽ đặt và mang lại hiệu suất cao là bao nhiêu? 

Chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất: Khi chọn chiến lược giá thầu này, Facebook sẽ cho máy học và sẽ tự động tối ưu nhiều kết quả nhất với mức chi phí thấp nhất. 

Đối với những bạn mới bắt đầu học và tối ưu quảng cáo Facebook, mình khuyên nên chọn chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất sẽ an toàn cho bạn. 

Sau một quá trình chạy và hiểu rõ thị trường cũng như hiểu rõ mức chi phí bạn phải trả cho mỗi lượt nhấp/ lượt tin nhắn. Lúc này hãy cân nhắc chuyển qua chiến lược giá thầu chi phí mục tiêu để đo lường và tối ưu. 

Chỉnh chu nội dung quảng cáo 

Nội dung quảng cáo nói chung mà mình muốn đề cập chính là câu chữ, hình ảnh, video mà bạn dự định sẽ chạy quảng cáo. 

Đối với nội dung chữ viết

  • Hãy luôn sáng tạo nội dung mới 
  • Tránh copy bài viết đã chạy quảng cáo 
  • Thu hút khách hàng ngay từ 3 dòng đầu tiên

Đối với định dạng video quảng cáo 

  • Cố gắng xây dựng nội dung video hay, hấp dẫn để giữ chân khách hàng càng lâu càng tốt.

Đối với hình ảnh 

  • Hình ảnh chạy quảng cáo nên được thiết kế đúng kích thước chuẩn mà Facebook quy định
  • Sử dụng nhiều định dạng hình ảnh để test xem định dạng nào mang lại hiệu quả nhất

>> Xem ngay: Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không? 

Hạn chế tắt mở chiến dịch liên tục 

Mình có để ý hầu hết những bạn khi mới bắt đầu chạy quảng cáo đều có chung một điểm

-> Khi chiến dịch quảng cáo vừa hoạt động đã chi tiêu số ít ngân sách -> các bạn thấy không có hiệu quả (không ai tương tác, không ai nhắn tin) liền vội vàng tắt chiến dịch. 

Bạn cứ liên tục tắt rồi mở rồi lại tắt lại mở,…sau mỗi lần như vậy lại là một lần Facebook bắt đầu học lại tệp target. 

Lời khuyên của mình chỉ là: Hãy để cho Facebook có thời gian tìm hiểu target bạn set, học hành vi/sở thích khách hàng. Từ đó Facebook mới phân phối hiệu quả hơn chiến dịch quảng cáo của bạn đến với khách hàng tiềm năng. 

  • Ít nhất trong 24h đầu tiên bạn cứ mặc kệ các chiến dịch quảng cáo. 
  • Sau 24h hay theo dõi hiệu quả và đánh giá chiến dịch quảng cáo nhé

Tóm lại 

Hy vọng 6 mẹo mà mình vừa chia sẻ trên sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Mình nghĩ những cách tối ưu trên không quá khó, chỉ cần bạn nằm rõ kỹ thuật quảng cáo Facebook thì trước sau gì cũng sẽ thành công. 

Càng biết tối ưu quảng cáo Facebook bạn sẽ càng tiếp cận được khách hàng tiềm năng với chi phí rẻ mang lại hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận. 

Mình đã thử và đã thành công 

Mình tin bạn cũng sẽ làm được

Cuối cùng là, đừng quên theo dõi và ủng hộ các bài viết trong tương lai do team mình xây dựng và lên nội dung nhé!

Hẹn gặp các bạn trong bài viết tiếp theo!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay