(Mới nhất) Cập nhật khung giờ vàng đăng bài tăng tương tác trên Facebook 2023

Cập nhật khung giờ vàng đăng bài tăng tương tác trên Facebook 2022

Khung giờ vàng đăng bài Facebook là gì? 

“Đúng người đúng điểm chạm đúng thời điểm” là câu mình nghĩ chính xác nhất nếu như bạn muốn tăng tỉ lệ tương tác của khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội Facebook. 

  • Đúng người – đúng với tệp khách hàng mà bạn muốn hướng đến 
  • Đúng điểm chạm – đúng với nhu cầu, mong muốn của khách hàng tiềm năng 
  • Đúng thời điểm? 

Đúng thời điểm có thể hiểu theo nhiều hướng khác nhau. Tuy nhiên trong bài viết này mình muốn chia sẻ nhiều hơn về thời điểm (thời gian) mà khách hàng tiềm năng sẽ nhìn thấy bài viết của bạn nhiều nhất trên nền tảng Facebook. 

Và như thường lệ nếu sau khi đọc xong bài viết của mình nhưng bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp thông tin và gửi đến bạn trong thời gian sớm nhất! 

Bây giờ hãy tập trung cùng mình nhé!

Khung giờ vàng là gì?

Khung giờ vàng (Facebook) được hiểu đơn giản là khoảng thời gian mà số lượng người dùng Facebook online nhiều nhất. 

Tất nhiên với số lượng người dùng Facebook cực kỳ cao như vậy thì cũng sẽ có nhiều khung giờ vàng khác nhau. Khung giờ vàng được xác định dựa vào độ tuổi, giới tính,…

Nếu như bạn chỉ sử dụng Facebook như một nơi giải tỏa stress, cập nhật thông tin, lâu lâu đăng một vài dòng trạng thái thì “khung giờ vàng” cũng chẳng ảnh hưởng mấy đến bạn. 

Tuy nhiên, nếu bạn là một người muốn tận dụng Facebook để xây dựng profile cá nhân hoặc bạn có quản lý một vài fanpage trên Facebook thì mình tin chắc chắn bài viết này là dành cho bạn. 

Đọc xem nội dung chính ở phần tiếp theo nhé!

 

Xác định giờ vàng đăng bài trên Facebook 

Thông thường, tùy thuộc vào lĩnh vực, sản phẩm sẽ có cách xác định khung giờ vàng cụ thể. 

Xác định chân dung khách hàng để lựa chọn khung giờ vàng

Như mình vừa chia sẻ ở trên thì yếu tố ảnh hưởng đến việc xác định khung giờ vàng chỉnh là bạn phải biết khách hàng bạn là ai? Cụ thể chính là “chân dung khách hàng”. 

  • Họ bao nhiêu tuổi? 
  • Họ giới tính gì? 
  • Họ làm công việc gì? 
  • Sở thích, hành vi của họ ra sao? 

>>> Đọc ngay: Xác định chân dung khách hàng – Chốt đơn nhanh chóng 

Tuy nhiên dựa vào giờ giấc của đa số người sống tại Việt Nam, bạn vẫn có thể xác định được 4 khung giờ vàng cơ bản mà bất cứ ngành nghề nào cũng có thể áp dụng. 

Đó chính là 

Cập nhật khung giờ vàng đăng bài tăng tương tác trên Facebook 2022

6h – 8h: Thông thường khoảng thời gian này mọi người bắt đầu thức dậy, chuẩn bị ăn uống và sẽ tranh thủ lướt Facebook cập nhật tin tức. Tuy nhiên, khung giờ này thường diễn ra ngắn hơn so với khung giờ chung. 

11h – 13h: Khoảng thời gian nghỉ trưa của đa số công nhân viên, người buôn bán. Đây cũng là khoảng khung giờ vàng mà mọi người sử dụng mxh Facebook online khá nhiều. Bạn có thể tập trung chia sẻ những nội dung chính dành cho khách hàng tiềm năng ở khoảng thời gian này. 

19h – 21h: Khoảng thời gian mọi người cơ bản đã tan làm, đã về nhà ăn uống và tắm rửa. Đây là khoảng thời gian thư giãn sau một ngày dài làm việc. Số lượng người sử dụng mạng xã hội Facebook trong khung giờ này được xem là đông nhất. 

Bạn nên đẩy thêm các nội dung về sản phẩm, về công dụng – lợi ích khi sử dụng. Vì chắc chắn người dùng Facebook nếu đã có nhu cầu họ sẽ bỏ thời gian ra đọc, nghiên cứu và đánh giá nhu cầu sử dụng của họ. 

Từ 22h: Thường đối với dân văn phòng, họ sẽ đi ngủ sớm để ngày mai còn bắt đầu ngày làm việc mới. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng còn có khá nhiều cú đêm sẽ online trong khoảng này. Đặc biệt nếu sản phẩm của bạn đến đối tượng trẻ vị thành niên tầm lứa tuổi cấp 3 hoặc Đại học thì nên nhớ đừng quên tận dụng khung giờ vàng này nhé!

Qua những thông tin mình vừa chia sẻ, bạn có thể thấy 2 khung giờ quan trọng đó là 11h – 13h và 19h – 21h. 

Nếu bạn có nhân sự nhiều thì nên cập nhật nội dung bài viết thường xuyên theo các khung giờ. 

Nếu nhân sự bạn vẫn còn khá hạn chế thì nên tập trung tăng lượt tương tác bài viết qua 2 khung giờ vàng chính mà mình vừa nói trên. 

>>> Xem thêm: 4 mẹo giúp tăng độ gắn bó của khách hàng 

Lưu ý 

Vẫn là câu mình có nêu ở đầu bài viết “Đúng người đúng điểm chạm đúng thời điểm”.

Bạn nên đồng thời kết hợp cả 3 vế trên để cải thiện lượt tương tác bền vững. 

  • Đúng khung giờ vàng nhưng nội dung sơ sài không được đầu tư chỉn chu?
  • Nội dung được đầu tư: hình ảnh đẹp, rõ ràng nhưng lại không phù hợp với đối tượng khách hàng nhắm đến?

Vì vậy, vẫn như những chia sẻ trước đây của mình, bạn nên hiểu rõ sản phẩm, hiểu rõ khách hàng của bạn trước tiên. Sau đó bạn mới có thể lên một kế hoạch hoàn chỉnh đủ để chinh phục và thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Đo lường hiệu quả thông qua phần phân tích người dùng Facebook 

Facebook có tính năng phân tích người dùng đã tương tác với các nội dung bài viết theo khung giờ. Bạn có thể tận dụng tính năng này để hiểu rõ và sâu hơn về khách hàng tiềm năng của bạn. Từ đó, thống nhất thời điểm cụ thể để cập nhật bài viết tăng tương tác nhanh chóng hơn. 

Trong trường hợp bạn chỉ mới bắt đầu xây dựng fanpage, chưa nắm rõ được khoảng thời gian khách hàng online nhiều? Hãy cố gắng đăng tải nhiều nội dung, sau đó đợi một khoảng thời gian tầm 1 tuần -> truy cập vào thông tin chi tiết -> bài viết để xác định được khung giờ vàng của fanpage. 

Khung giờ vàng đăng bài trên Facebook

Ngoài ra cũng đừng quên khoảng thời gian cuối tuấn (thứ 7, chủ nhật) – thời điểm người dùng Facebook online nhiều nhất. Bạn có thể soạn sẵn nội dung, tận dụng phần lên lịch bài viết để đúng thời gian đó cuối tuần Facebook sẽ tự động đăng tải bài viết mà không cần bạn phải đụng tay vào. 

Tóm lại 

Hy vọng những thông tin mà mình vừa chia sẻ đã giúp ích cho bạn trong khi cải thiện lượt tương tác fanpage thông qua khung giờ vàng. 

Đừng quên theo dõi và ủng hộ các nội dung do team content tụi mình xây dựng.

Hẹn gặp các bạn trong bài viết tiếp theo ^^ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay